วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นตัดสิน 4 ผู้ต้องหาคดีระเบิดร้านออกัส ถนนรามคำแหง เมื่อปี 56


ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นตัดสิน 4 ผู้ต้องหาคดีระเบิดร้านออกัส ถนนรามคำแหง เมื่อปี 56 ไม่เชื่อข้อต่อสู้ของจำเลยที่ว่าถูกบังคับให้สารภาพ เพียงแต่แก้โทษเป็นจำคุก 33 ปี 4 เดือน ตามความผิดฐานร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น


วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:03 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาคดีลอบวางระเบิดบริเวณหน้าร้านทำผมออกัส ริมถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นเหตุระเบิดกลางกรุงเทพฯ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2556 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ทรัพย์สินเสียหายมูลค่ากว่า 4 แสนบาท


ผู้ที่ทำการก่อเหตุซึ่งเป็นจำเลยในคดีเป็นบุคคลซึ่งมาจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด ประกอบด้วย นายอัฟฟาฮัม สะอะ ชาวจังหวัดปัตตานี นายอิดริส สะตาปอ ชาวจังหวัดนราธิวาส นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ชาวจังหวัดปัตตานี และนายอิลรอเฮ็ง แวแม ชาวจังหวัดปัตตานี



คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2558 ว่าจำเลยทั้งสี่มีความผิดจริง ซึ่งในคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่อ่านเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2559 ระบุว่า เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น และไม่เชื่อข้อต่อสู้ของจำเลยที่ว่าถูกบังคับให้สารภาพ เพียงแต่แก้โทษเป็นจำคุก 33 ปี 4 เดือน ตามความผิดฐานร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น