้่่้้่้่hjghjgj

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้


วันที่ 9 มกราคม 2560 นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ เดินทางมาอัญเชิญถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บันนังสตา จังหวัดยะลา นำมาซึ่งความปราบปลื้ม และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจและประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ


จากนั้น นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำพสกนิกรชาว อ.บันนังสตา กล่าวแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนนำสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อให้ผู้ประสบภัยมีกำลังใจต่อสู้กับภัยที่เกิดขึ้น และเป็นกำลังใจแก่ทุกหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย


สำหรับจังหวัดยะลา มีเนื้อที่ 4,521 ตารางกิโลเมตร มี 8 อำเภอ 58 ตำบล 380 หมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 จังหวัดยะลาได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ทำให้พื้นที่ใน 4 อำเภอ ได้รับความเสียหาย ได้แก่ อ.รามัน อ.เมืองยะลา อ.ยะหา และ อ.บันนังสตา รวมความเสียหาย 35 ตำบล 1 ชุมชน 161 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 24,999 คน 8,058 ครัวเรือน ทั้งนี้ อ.บันนังสตา มีผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้ 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน 298 ครัวเรือน 1,515 คน





-----------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น