วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมปล่อยขบวนเกี้ยวองค์พระศักดิ์สิทธ์ เผยในพื้นที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะกรรมการศาลเจ้าโก้วเล้งจี่ ร่วมปล่อยขบวนเกี้ยวองค์พระศักดิ์สิทธ์ ออกจากศาลเจ้าโกล้เล้งจี่ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธาได้ร่วมสักการะ และอัญเชิญเข้าตามร้านค้า บ้านเรือนเพื่อความสิริมงคล โดยเฉพาะด้านการค้าขาย


       โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ปล่อยขบวนเกี้ยวจากศาลเจ้าโก้วเล้งจี่แล้ว ได้ร่วมรับขบวนบริเวณสี่แยกเสด็จ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พร้อมจุดประทันกว่าพันนัด



       อย่างไรก็ตามสำหรับพิธีแห่พระเกี้ยวขององค์พระต่างๆ ในวันนี้ ถือเป็นอีก 1 กิจกรรมที่ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่กำหนดจัดขึ้นในงานสมโภชแห่พระ ลุยไฟ ยกเสาเทวดา ครบรอบ 102 ปี ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2560 นี้ ซึ่งบรรยากาศในพิธีแห่พระเกี้ยวครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนในพื้นที่ต่างร่วมสักการะ พร้อมอัญเชิญสิงโตเงิน และสิงโตทอง รวมถึงมังกรเข้าไปในร้านค้า เพื่อส่งเสริมด้านการค้าขายในพื้นที่





      ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในพื้นที่ถือเป็นการแสดงออกว่าในพื้นที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งประชาชนในพื้นที่สามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขเหมือนเช่นอดีต อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย ด้วยการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนที่มีทั้งพุทธ อิสลาม และจีนผสมผสานอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น