้่่้้่้่hjghjgj

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จ.ปัตตานี จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน



        ที่บริเวณป่าชายเลน หลังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ประจำปี 2561 โดยมีนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 500 คน


     นายมงคล ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการนี้ขึ้นเพื่อร่วมสืบสานแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคี ร่วมกันทำความดีเพื่อประเทศชาติ และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ต้นไม้และทรัพยากรป่าไม้อีกด้วย


     สำหรับต้นไม้ที่ปลูกในครั้งนี้เป็นกล้าไม้โกงกาง ปลูกในบริเวณริมทะเลรูสะมิแล ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีสภาพเป็นป่าชายเลน และกำลังมีการปลูกต้นโกงกางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง และฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น