้่่้้่้่hjghjgj

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ชาวยะลาร่วมปลูกต้นไม้ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา



      นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เทศบาลนครยะลา กำหนดจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยจัดกิจกรรมในวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561 ช่วงเช้าเวลา 07.30 น. จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร บริเวณสวนศรีเมือง บริเวณสถานีสูบน้ำปั๊ม C และในช่วงเย็นจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ศูนย์เยาวชน เทศบาลนครยะลา เวลา 17.00 น. โดยภาคเอกชน กลุ่มมวลชน สมาคม มูลนิธิ สโมสร ชมรม ชุมชนต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป


ทั้งนี้ เทศบาลนครยะลา และประชาชนชาวเทศบาลนครยะลา มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่มีต่อพสกนิกรมาโดยตลอด และเพื่อจะสืบสานพระราชประสงค์ที่จะรักษา ต่อยอดพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ฟื้นฟูพื้นที่แหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับท้องถิ่น และชุมชน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมให้ประชาชนตระหนัก รู้คุณค่าความสำคัญของป่าไม่และน้ำ จึงได้จัดกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” (ปลูกต้นไม้) โดยมีเป้าหมายที่จะปลูกต้นไม้ จำนวน 1,067 ต้น (ต้นพะยอม ต้นเหลืองเชียงราย)
เนื่องจากเทศบาลนครยะลา เป็นองค์กรที่มีหน้าที่สำคัญในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมีทิศทางการพัฒนายะลาสู่การเป็นเมืองแห่งอนาคต ซึ่งมีต้นทุนด้านความสะอาดทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่อากาศสะอาด น้ำสะอาด การบริหารบ้านเมืองสะอาด และสิ่งแวดล้อมสะอาด ด้วยการรณรงค์ให้มีการปลูกต้นไม้อย่างต่อเนื่อง การทำโครงการ Low Carbon City ซึ่งนับเป็นความร่วมมือร่วมใจของชาวยะลา ที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันสร้างให้นครยะลาเป็นนครแห่งสวน ที่มีสิ่งแวดล้อมดีได้อย่างยั่งยืน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น