้่่้้่้่hjghjgj

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“ทานตะวันยักษ์” แลนด์มาร์คใหม่อำเภอเบตง



         นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามของดอกทานตะวันยักษ์ สีเหลืองอร่าม ออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม โดดเด่นเต็มด้านหน้าและสองฝั่งข้างทางเข้า-ออก ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไป-มา เก็บภาพความประทับใจ ความสวยงามของดอกทานตะวันลงโซเชียลมีเดีย

         นายวิรัตน์ แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวว่า ปลายปีที่ผ่านมาได้ไปทัศนศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไปพักที่ม่อนแจ่ม ทางรีสอร์ท ได้ปลูกดอกทานตะวันไว้เยอะมากดูแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะเอามาปลูกที่เบตงจะสวยและดอกใหญ่เท่ากับที่เชียงใหม่ไหม ก็เลยขอซื้อเมล็ดพันธุ์มาทดลองปลูกที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบล แล้วปรากฏว่าดอกใหญ่และสวยงามไม่แพ้ที่เชียงใหม่เลย จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก

      นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวไม่ให้เด็ด หรือถอนต้นทานตะวัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันได้นาน ๆ ให้สมกับคำขวัญอำเภอเบตงที่ว่า เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน


-----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น