วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“แลนด์มาร์คแห่งใหม่ สุไหงโก-ลก” มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวจุดเช็คอินสำคัญทั้งจังหวัด



          ช่วงนี้มาตรการผ่อนคลายของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่อนคลายลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเยือนสุไหงโก-ลก เพื่อพบกับบรรยากาศของเมืองสุไหงโก-ลกและมาเที่ยวชมศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาคารแสดงสินค้าและโอทอปเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หน้าด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เพราะที่นี่ได้ปรับโฉมใหม่โดยเปิดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านภาพวาดสื่อถึง ชาติ ศาสนาและ พระมหากษัตริย์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดนราธิวาส อาทิ พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล อำเภอระแงะ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เรือกอและจำลอง และที่ พลาดไม่ได้คือการเดินข้ามสะพานสาคูที่จำลองลักษณะเด่นของระบบนิเวศน์วิทยาที่สมบูรณ์ที่สุดของป่าพรุสิรินธรมาไว้ที่นี่ ทั้งนี้สามารถเข้าเที่ยวชมได้ฟรีทุกวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น.โดยมีบริการให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว, สอบถามเส้นทางการเดินทางในพื้นที่, เช็คอินถ่ายภาพ,ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว,ให้บริการห้องน้ำ/ห้องละหมาด และน้ำดื่ม การเข้ามาเยือนและถ่ายภาพคู่กับสถานที่สำคัญๆของจังหวัดนราธิวาสที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาคารแสดงสินค้าและโอทอปเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ถือเป็นความคุ้มค่าที่ประเมินค่าไม่ได้ เพราะภาพ 1 ภาพสื่อถึงคุณค่าทางจิตใจล้านความรู้สึก


        นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบจึงเตรียมทำแพ็คเกจสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะแบบOne Day Trip ที่พานั่งรถรางเที่ยวชมเมืองสุไหงโก-ลก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาคารแสดงสินค้าและโอทอปเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมอาหารท้องถิ่นในราคาสุดประหยัด ซึ่งอาจเชื่อมโยงกับการพาไปเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนและสินค้าโอทอปในพื้นที่ อาทิ โรงงานโรตีแช่แข็งอาสฮาโรตี ที่มีโรตีน้ำแกงรสเด็ด โรงงานน้ำพริกแห้งฮานาซามา ที่มีน้ำพริกแห้งตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ กับบ๋วยหลุมพีผลไม้ขึ้นชื่อของท้องถิ่น ผ้าปาเต๊ะพิมพ์มือหนึ่งเดียวที่ยังคงเอกลักษณ์การทำผ้าปาเต๊ะโบราณ เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยอีกทางหนึ่ง หรือหากต้องการแพ็คเกจท่องเที่ยวในรูปแบบอื่นๆก็สามารถแจ้งความประสงค์มาได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โทร.073-611006 ในวันและเวลาราชการ


         โดยห้วงนี้ขอความร่วมมือทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข คือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เช็คอินแอปพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงทะเบียนในสมุด เว้นระยะห่างทางสังคมขณะอยู่ภายในอาคาร

ชีวิตดี๊ดีที่ชายแดนใต้











 





*****************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น