วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"ชุมชน 2 วิถี เมืองยะรัง ชมสวนทุเรียนพวงมณี อัญมณีแห่งสายน้ำปัตตานี"

        สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดปัตตานี (สวท.ปัตตานี) จัดเวทีเสวนาใต้สันติสุขสัญจร "ชุมชน 2 วิถี เมืองยะรัง ชมสวนทุเรียนพวงมณี อัญมณีแห่งสายน้ำปัตตานี" ณ บ้านสวนใน หมู่ที่ 6 ตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ความเชื่อมั่นและไว้วางใจภาครัฐ ด้วยศักยภาพของชุมชนในพื้นที่ควบคู่แนวทางการพัฒนาของภาครัฐ ที่มุ่งหวังให้เกิดการสร้างงาน มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นำไปสู่สังคมที่สันติสุขอย่างยั่งยืน โดยมีเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วม




         นางทัดทรวง บุญธรรม ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การเสวนาใต้สันติสุขสัญจรฯ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ตามโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2563 เพื่อเสริมสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายแนวทางการปฏิบัติของรัฐบาล สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจภาครัฐ รวมถึงสร้างการรับรู้ในเชิงบวกให้มากขึ้นต่อสังคมไทยในทุกระดับ เข้าใจที่ถูกต้อง ตรงกัน ทั้งประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ สนับสนุนขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเสวนาในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากนายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอยะรัง พร้อมทีมงานนักพัฒนาในพื้นที่ ที่มีทั้งเกษตรอำเภอ พัฒนาการอำเภอ ตัวแทนภาคประชาชนกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อำเภอยะรัง ร่วมวงเสวนา โดยมีนางอารีซะห์ วิชยานฤพล เป็นผู้ดำเนินการเสวนา และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังมากกว่า 50 คน



          สวท.ปัตตานี กรมประชาสัมพันธ์ มีหน้าที่นำข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐสู่ประชาชน ในทุกช่องทาง ที่ถูกต้อง รวดเร็ว เชื่อถือได้ ด้วยการผลิตข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล เผยแพร่ออกสู่สาธารณะ ผ่านสื่อทุกช่องทางที่เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับสื่อในปัจจุบัน ทั้งนี้ สวท.ปัตตานี ยังได้ทำการถ่ายทอดเสียงทาง สวท.ปัตตานี FM101 MHz. และ Live ผ่านทางเพจ สวท.ปัตตานี กรมประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปพร้อมกัน เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง โดยมุ่งหวังให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาและการพัฒนากับภาครัฐ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นำไปสู่สังคมที่สันติสุขอย่างยั่งยืน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น