วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ประชาชนเดือดร้อนหนักรถไฟใต้ 6 ขบวนหยุดบริการหลังคนร้ายบึ๊มรางรถไฟที่รือเสาะ


วันนี้ (3 ก.ค.59) เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาสรับแจ้งเหตุจากวิทยุสื่อสาร หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ว่ามีคนร้ายลอบวางระบิดทางรถไฟ  บริเวณ  ม.4  ต.สาวอ  อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส ความเสียหายเป็นเหตุให้รางรถไฟขาด  รถไฟไม่สามารถวิ่งให้บริการประชาชนในพื้นที่ได้ 


ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณที่กลุ่มคนร้ายได้ลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟในครั้งนี้อยู่ระหว่างสถานีบาลอ รือเสาะ เป็นเหตุให้รถไฟงดวิ่งทุกขบวนเป็นผลให้ประชาชนที่ใช้บริการโดยสารขบวนรถไฟไม่สามารถทำการสัญจรได้ หากเป็นวันราชการไม่ใช่วันหยุดเด็กนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือผู้ที่ทำงานหาเช้ากินค่ำซึ่งใช้บริการรถไฟฟรีจะได้รับความเดือดร้อนมากกว่านี้


ล่าสุดมีรายงานคืบหน้าว่า จากเหตุดังกล่าวทำให้รถไฟสายใต้ ที่จะมุ่งสู่ สถานีรถไฟสุไหงโกลก จ.นราธิวาส ต้องหยุดให้บริการทันที จำนวน 6 ขบวนด้วยกันได้แก่ ขบวนรถไฟที่ 37 ยะลา - สุไหงโกลก ซึ่งเดินทางไปถึงสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ก็ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ จนไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ทำให้ขบวนรถต้องถอยขบวนกลับมาที่สถานีรถไฟยะลา นายสถานีรถไฟยะลา ได้จัดหารถบัส มาขนส่งผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ขบวนรถไฟที่ 451 นครศรีธรรมราช-สุไหงโกลก เดินทางถึงสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ถอยขบวนกลับมายังสถานีรถไฟยะลา


และอีก 4 ขบวนที่ต้องหยุดให้บริการหลังเกิดเหตุ คือขบวนรถไฟที่ 175 หาดใหญ่ -สุไหงโกลก ขบวนที่ 453/452 ยะลา - สุไหงโกลก - ยะลา หยุดให้บริการ ขบวนที่ 463 พัทลุง-สุไหงโกลก หยุดให้บริการ ขบวนที่ 448 สุไหงโกลก - ยะลา หยุดให้บริการ



ทั้งนี้ ทางนายสถานีรถไฟยะลาได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้โดยสารได้รับทราบทันทีหลังเกิดเหตุ โดยผู้โดยสารบางส่วนที่ทราบข่าว ต่างหันไปใช้บริการรถตู้ และรถแท็กซี่ ที่วิ่งระหว่างตัวอำเภอแทนการใช้บริการรถไฟ ทำให้บรรยากาศที่สถานรถไฟยะลาเกิดความโกลาหล แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้รับทราบ พร้อมทั้งหารถบัสมาขนส่งผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไปแล้ว นำส่งให้ถึงจุดหมายปลายทางตามที่ได้กำหนด.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น