วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

"ห้องอาหารตำรับสองเล" อาหารพื้นถิ่นสงขลา

         วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เดินหน้ายกระดับสถานศึกษาในการขับเคลื่อนอาหารพื้นถิ่นสงขลา สู่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมผ่านศูนย์สาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพื้นถิ่นสงขลา " #ตำรับสองเล" ขานรับนโยบาย " #สงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก" มาฝากกันค่ะ

         นายมนัสฌาน์ ชูเชิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กำหนดนโยบายในการดำเนินโครงการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) โดยมุ่งเน้นยกระดับการเรียนการสอนวิชาชีพสาขาต่าง ๆ ให้มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการกำลังคนของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพการศึกษา ระดับอาชีวศึกษา จึงได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของครู นักเรียนและนักศึกษา สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ที่ตอบโจทย์นโยบายในการดำเนินโครงการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยจัดตั้ง "ศูนย์สาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพื้นถิ่นสงขลา" และ "ห้องอาหารตำรับสองเล" เพื่อพัฒนาหลักสูตรอาหารพื้นถิ่นสงขลา โดยการสร้างมูลค่าและความโดดเด่นให้กับอาหารพื้นถิ่นสงขลา นำมาบริการในรูปแบบ Chef’s Table ซึ่งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาครู ผู้เรียน ตลอดจนประชาชนที่สนใจให้มีศักยภาพในการสรรค์สร้างมนูอาหารจากวัตถุดิบในท้องถิ่น นำไปสู่การยกระดับสถานศึกษาในการขับเคลื่อนอาหารพื้นถิ่นสงขลามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม สอดรับกับนโยบาย "สงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก"


         โดยเฉพาะเมนูอาหารพื้นถิ่น (The Local of Singora Set) ประกอบด้วย 4 เมนู ได้แก่ 1.ยำแตงกวาปลาฟู 2.ซุปแกงเลียงยอดมะพร้าวปลาย่าง 3.ครีมพูเร่จำปาดะ และ 4.ข้าวหุงดอกดาหลาแกงปักษ์ใต้ โดยศูนย์สาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อหารพื้นถิ่นสงขลา จะเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติวิชาชีพในสาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สาขาวิชาการตลาด และสาขาอื่น ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น