วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ล่องยะลา...พากิน..พาเช็คอินที่ร้าน De Mango Restaurant

         วันนี้มีร้านเด็ดที่ต้องเม้าท์แรงๆว่าพลาดไม่ได้ อร้ายยย....อะไรกันเนี่ยะ ร้านอาหารหรูใจกลางเมือง แอร์เย็นฉ่ำ มีมุมสบายๆ มุมถ่ายรูปเก๋ๆ อาหารอร่อยมาก ย้ำว่าอร่อยจริงๆ ไม่เม้าท์ไม่ได้เพราะขายดีเว่อร์ ตกเดือนละ 300,000 บาท ย้ำว่า 3 แสนบาทต่อเดือน!! อยากรู้ใช่ไหม งั้นอย่ารอช้า!! เพราะวันนี้ล่องใต้ชายแดนพามาล่องยะลาอีกครั้ง มาอัพเดตร้านอาหารกับช่วง พากิน สนองความอยากที่ร้าน De Mango Restaurant (เดอ แมงโก้ เรสเตอรอง) ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์น ชวนมาลิ้มลองรสชาติอาหารที่อร่อยแบบนุ่มลึก มาด้วยมุมเซลฟี่ที่ได้ทุกตารางเมตร


         ร้าน De Mango Restaurant ตั้งอยู่ที่ผังเมือง 4 ซอย 5 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศอบอุ่นที่รายล้อมไปด้วยความรักแบบครอบครัว โดยสามารถเลือกเมนูอาหารทั้งไทย อิตาเลี่ยน และเมนูปักษ์ใต้บ้านเรา โดยเฉพาะอาหารอัตลักษณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมนูอาหารพื้นบ้านที่เป็นเมนูเด็ดประจำร้าน อาทิ นาซิกาบูดาระ เนื้อทอดตูมิลาดอ ต้มส้มปลากระบอก ต้มขมิ้นปลากระบอก บูดูทรงเครื่อง เป็นต้น หรือจะเป็นอาหารขึ้นชื่อทั่วไปทั้งเมนูลาบ เมนูยำ เมนูแกง เมนูผัด เมนูทอด เมนูเส้น และ เมนูตำ หรือจะเลือกประเภทเครื่องดื่มสดชื่น ชื่นใจ ทั้งแบบร้อนและแบบเย็นก็เลือกดื่มได้อีกมากมาย บรรยากาศดี ร้านน่านั่ง ยกมาทั้งครอบครัว ชวนเพื่อนมาเม้าท์ หรือชิลล์กันสองคนก็ได้ หลายคนเริ่มสงสัยแล้วว่าทำไม De Mango Restaurant (เดอ แมงโก้ เรสเตอรอง) ถึงได้มีอาหารหลากหลายให้เลือก ล่องใต้ชายแดน...ช่วงพากิน....ลัดเลาะเข้าครัวพูดคุยกับ กะนุช เจ้าของร้าน De Mango Restaurant ทันที


        คุณนูไอนี เสมอภพ หรือ กะนุช เจ้าของร้าน De Mango Restaurant กล่าวว่า เป็นคนที่ชอบทำอาหารและมีความสุขทุกครั้งที่ทำไปแล้วคนทานชอบ การได้ทำอะไรที่ชอบและทำให้อร่อยก็สามารถสร้างความสุขได้แล้ว ซึ่งก่อนที่จะเปิดร้าน De Mango Restaurant กะนุช เคยทำงานบริษัทมานานนับสิบปี และเคยทำงานโรงงานขนมไทยมาก่อนด้วย ระหว่างทำงานก็มักจะมีเพื่อนร่วมงานหรือคนที่รู้จักจะสั่งให้ทำอาหารทั้งอาหารกล่อง ขนมไทยต่างๆ และเมื่อลูกค้าได้ทานก็จะได้รับเสียงชมมาทุกครั้งว่าอร่อย ต่างคนต่างเชียร์ว่าเปิดร้านเถอะหากจะทำอร่อยขนาดนี้ จนเกิดเป็นแรงผลักดันทำให้เกิด De Mango Restaurant ขึ้นมา


        
กะนุช กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะเริ่มเปิดร้านก็ได้ไปเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหาร การปรุงแต่งอาหารให้มีรสชาติอร่อย ในรูปแบบต่างๆเพื่อพัฒนาฝีมือให้ดีมากยิ่งขึ้น จากนั้นก็ได้ไปตรวจสอบและลองชิมเมนูต่างๆของร้านอาหารแต่ละที่ ผลปรากฏว่าร้านอาหารในพื้นที่ จ.ยะลา เปิดเป็นจำนวนมากแต่ก็ยังไม่มีร้านอาหารแบบสไตล์โมเดิร์นจึงได้ผุดไอเดียนี้ขึ้นมา โดยเมื่อก่อนนั้นร้านนี้เป็นบ้านหลังเก่าๆ จนได้มีการรีโนเวทใหม่ทั้งหมดให้เป็นร้านใหม่สไตล์โมเดิร์น ให้ทุกมุมภายในร้านสามารถถ่ายรูปได้ ส่วนการออกแบบและตกแต่งร้านนั้นออกแบบโดยคุณรุสสลัน เสมอภพ ซึ่งเป็นสามีของกะนุชเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด งบประมาณที่ใช้ในการสร้างร้านทั้งหมด 1,000,000 บาท การจัดร้านก่อนหน้านั้นจะแบ่งเป็นโซนอาหารแบบติดแอร์ และแบบ open แต่ปัจจุบันนี้ได้มีการปรับปรุงให้เป็นโซนแบบติดแอร์ทั้งร้าน ส่วนมุมที่ดึงดูดลูกค้าและเป็นที่มุมโปรดสำหรับเซลฟี่จะอยู่ด้านหน้าของร้าน ในช่วงกลางคืนจะมีความโดดเด่นมาก แสงไฟตกกระทบเกิดความสวยงามที่มองเห็นตั้งแต่ไกล เหมาะสำหรับในการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก ร้านที่นี่เน้นออกแบบมาให้ดูหรูหรา ส่วนความพิเศษของร้านนี้คือเป็นร้านอาหารฮาลาล มีอาหารอัตลักษณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สำคัญการบริการของพนักงานมีความเป็นกันเอง ลูกค้าแต่ละท่านจะประทับใจเพราะว่าทางร้านได้ใส่ใจในการบริการเป็นอย่างดี การแต่งกายของพนักงานนั้นจะแต่งกายเรียบร้อยแบบชุดไทยสไตล์มลายู จะแต่งกายทุกๆวันจันทร์กับวันศุกร์


       สำหรับอาหารของทางร้านทุกเมนูจะประดับตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน ลูกค้าที่จะมาทานอาหารส่วนมากจะเป็นระดับหน่วยงานต่างๆจะมาเป็นแบบครอบครัว แบบวัยทำงาน และยังมีลูกค้าและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาทานอาหารด้วย ตั้งแต่เปิดร้านมาลูกค้าเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สร้างรายได้ต่อเดือนประมาณ 300,000 บาท หากใครอยากจะลิ้มลองความอร่อยแบบหรู แวะมาได้ที่ร้าน De Mango Restaurant ร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 21.00 น. ต้องการสั่งซื้ออาหารกลับบ้านที่นี่ก็มีบริการด้วยเช่นเดียวกัน โดยร้านจะหยุดทุกๆวันพุธ หากใครไม่อยากพลาดก็กดเข้าไปติดตามได้ที่ facebook เพจ De Mango หรือใครจะจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนาเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป ก็สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้ สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-273-5310


        เป็นยังไงกันบ้างคะ คิดว่าหลายคนเริ่มจะจดรายการอาหารแล้วแน่ๆ ถ้าไม่อยากพลาดต้องไปเช็คอินแล้วมาบอกกันบ้างน๊าเอาเป็นว่าเรื่องงานเม้าท์ งานกิน ขอให้บอกล่องใต้ชายแดน.....พากิน ....มีให้ติดตามได้ตลอด คราวหน้าเราจะพาไปที่ไหน ร้านอะไร ของเด็ด ของดี ซอกซอยไหน ต้องติดตามกันต่อไป บ๊ายยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น