วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จุดชมวิวทะเลหมอกควนหม้อ จังหวัดสตูล

         เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นรัฐบาลเริ่มมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ ส่งผลให้การท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมกับมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย และช่วงนี้ประเทศไทยก็เข้าสู่หน้าฝนแล้ว จะพาไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสตูล บรรยากาศที่มีทะเลหมอกยามเช้า อากาศที่สดชื่น สูดแล้วฉุ่มฉ่ำปอด นั้นก็คือจุดชมวิวควนหม้อ




        จุดชมวิวควนหม้อ ตั้งอยู่ที่ ม.5 ตำบลควนโพธิ์ อำเภอเมืองสตูล ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันผลักดันเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกแห่งใหม่ ที่ทางขึ้นสะดวกสบาย มีพื้นที่กว้างให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสามารถทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย



         นายทะนงศักดิ์ หล้าดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ควนโพธิ์ อ.เมืองสตูล จ.สตูล บอกกับทีมงานของเราว่า เดิมจุดชมวิวควนหม้อ อยู่ในสวนยางของชาวบ้าน ซึ่งเมื่อได้ตัดต้นไม้บางต้นออกทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านล่างโดยเฉพาะหมอกยามเช้า ที่บางเช้ามองเห็นเป็นทะเลหมอก ตนได้เล็งเห็นว่าหากทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชม สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้ จึงได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นมาตั้งเป็นชุมชนแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวควนหม้อ โดยมีนายสุริยา ฉาดหลี เป็นประธาน พัฒนาพื้นที่ทางขึ้นที่ลาดชันให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นบางจุดทำเป็นบันไดขึ้นเพื่อความสะดวก บางจุดผูกเชือกไว้กับต้นยางเพื่อใช้ดึงขึ้น บางจุดทำเป็นราวไม้ให้จับ และบางจุดทำเป็นเปลเพื่อได้นั่งพักเวลาเหนื่อย ระยะทางจากลานจอดรถเดินขึ้นไปบนควนหม้อ ประมาณ 300 เมตร หลังจากมีการถ่ายรูปลงแชร์ตามโลกโซเชียลปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนแห่กันมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก จนทางชุมชนต้องจัดระเบียบขึ้นมาเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดต่างๆ จะมีนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 300 คน เลยทีเดียวค่ะ สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปสัมผัสกับทะเลหมอกยามเช้าแบบนี้ เราแนะนำสถานที่แห่งนี้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น