วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

โรงพยาบาลบันนังสตา ศูนย์รวมที่พึ่งพาของพี่น้องประชาชน

        ซึ่งแม้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงแพร่กระจายไปในทุกพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้หลายหน่วยงานขณะนี้ได้ออกมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด


         โรงพยาบาลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นโรงพยาบาลหนึ่งที่พบผู้ติดเชื้อยืนยันในบุคลากรทางการแพทย์และได้หยุดให้บริการเป็นชั่วคราว เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ได้ทำการเปิดให้บริการแล้ว


           นายแพทย์วิกฤตนนากรณ์ คงแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบันนังสตา เปิดเผยกับทีมงานว่า ภาพรวมของการเปิดให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางโรงพยาบาลมีการแยกโซนผู้ป่วยไว้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่เองเราก็จะแยกไม่ให้ปะปนกัน เพื่อเลี่ยงการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด โดยวันนี้เริ่มมีผู้มารับบริการ แต่อาจจะยังไม่มากเหมือนที่ผ่านมา 


         ขณะนี้ เรามีความพร้อมประมาณ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่บางคนที่ยังถูกกักตัวเพื่อดูอาการอยู่เพียง 1 ราย คาดว่าน่าจะให้บริการครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในวันถัดไป ส่วนกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ขณะนี้ หลังจากที่ได้ทำการปิดโรงพยาบาลไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีผู้ใหญ่หลายท่านก็เข้ามาให้กำลังใจ 😍😁ซึ่งขณะนี้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม นี่เป็นหนึ่งของความรู้สึกที่อยากถ่ายทอดออกมา เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่สำคัญคือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงเป็นมาตรการที่จะช่วยบุคลากรทางการแพทย์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น