วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส นำร่องปฏิบัติการ Quick Win 90 วัน เชิญชวนชาวนราธิวาส ปลูกพืชผัก สร้างความมั่นคงทางอาหาร

         ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในการดำรงชีวิต ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 พร้อมนำร่องปฏิบัติการ Quick Win 90 วัน เชิญชวนชาวนราธิวาส ปลูกพืชผัก สร้างความมั่นคงทางอาหาร



          นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันปลูกผักที่แปลงเกษตร ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ตาม โครงการ "ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร" ภายใต้ตามปฏิบัติการ Quick Win 90 วัน ของกรมพัฒนาชุมชน เพื่อลดรายจ่ายให้แก่ครัวเรือน และสร้างรายได้ในภาวะวิกฤตต่อสู้ COVID-19 เป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาใช้ในการดำรงชีวิต ในช่วงสถานการณ์ COVID-19



          นาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ก็ได้จัดให้มีแปลงผักสวนครัว เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตนำมาประกอบอาหารได้อย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้เป็นการปลูกพันธุ์พืชเพิ่มเติม ให้มีหลากหลายมากขึ้น และร่วมเป็นแบบอย่างในการขับเคลื่อน และรณรงค์ให้ครัวเรือนปลูกผักสวนครัวทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครอบครัวและชุมชน โดยเน้นการพึ่งตนเองให้รอดพ้นจากวิกฤต เป็นการช่วยชาติในการลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากประชาชนไม่ต้องไปซื้อผักที่ตลาด สถานที่ ที่มีคนเยอะ ๆ และลดรายจ่ายให้แก่ครัวเรือน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น