วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

กิจกรรมกระทะเดือด อาซูรอสัมพันธ์ชุมชน ปี 63

        โรงเรียนบ้านนิบง ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์โรงเรียนกับชุมชน ปี 2563 ภายใต้กิจกรรมกระทะเดือด อาซูรอสัมพันธ์ชุมชน ณ บริเวณโรงเรียนบ้านนิบง โดยมีนายมาหะมะยากี หะยีมะ นายอำเภอ กาบัง เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ปกครอง ชุมชน นักเรียนและครูจากโรงเรียนบ้านนิบง เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน



         การจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่ม สาระการเรียนรู้การงานอาชีพให้มีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายของหลักสูตรการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน ชุมชนมีความรู้ประวัติความเป็นมาของอาซูรอและวิธีการทำอาซูรอ และได้รับประทานอาซูรอที่มีคุณค่าทางอาหารสูง, เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดทักษะทางการกีฬา ปลูกฝัง เยาวชนให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากยาเสพติด, เพื่อสร้างความสมานฉันท์ และสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานราชการต่าง ๆ อีกทั้งยังเพื่อธำรงไว้เป็นวัฒนธรรม ประเพณีของโรงเรียนและชุมชนสืบต่อไป


         สำหรับการจัดกิจกรรมกระทะเดือด อาซูรอสัมพันธ์ชุมชนในครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันมากมาย ซึ่งในการแข่งขันมีมากมาย ประกอบด้วย การแข่งขันอาซูรอสัมพันธ์ การแข่งขันขูดมะพร้าวลีลา กะลาสวย นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ จะได้ประโยชน์ทางด้านร่างกาย และเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่ดีแล้ว ยังความสนุกสนานรื่นเริง อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า และความเครียดจากการทำงานอีกด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุด นั้นคือ การแข่งขันอาซูรอและกิจกรรมต่าง ๆ ยังช่วยเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน กับ ชุมชน รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ พื้นที่ อันจะนำไปสู่ความสมัครสมานสามัคคีและร่วมแรงร่วมใจกัน ประโยชน์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะ และการช่วยเหลือร่วมมือกันเพื่อก้าวไปสู่จุดหมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น