วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แซเราะฮ์รูเมาะฮ์ รายอกีตอ





โครงการเยี่ยมบ้านพ่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4  โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่  24-26  พฤษภาคมที่ผ่านมา  สำหรับการจัดงานเยี่ยมบ้านพ่อฯในปีนี้ ถือเป็นปีมหามงคลที่ต่อเนื่องกัน นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่ง เนื่องในปีพุทธศักราช 2559 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา89 พรรษา และเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา


วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวจังหวัดนราธิวาส  ในวโรกาสเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับแรม ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เพื่อทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อีกทั้งพระราชทานความช่วยเหลือแก่พสกนิกรผู้ยากไร้ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ จนเป็นที่ประจักษ์และประทับอยู่ในใจพสกนิกรตลอดมา


สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการลงนามถวายพระพร และสดุดีเฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมการเสวนาเรื่อง ตามรอยพระยุคลบาท กิจกรรมการจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริด้านต่างๆ จาก 13 อำเภอและส่วนราชการจังหวัด การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การสาธิตและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มศิลปาชีพ  นิทรรศการหลักการทรงงานของในหลวง กิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ  


การประกวดขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงชาติ  กิจกรรมแสดงเทิดพระเกียรติจากนักเรียนในพื้นที่ และชมรม To be Number One  กิจกรรมการบริการทางการแพทย์เคลื่อนที่  กิจกรรม ชมบ้าน....รายอกีตอ นั่งรถรางเพื่อเยี่ยมชมทัศนียภาพของบริเวณเขตพระราชฐานชั้นนอก พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์  กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปั่นเยี่ยมบ้านพ่อ  และกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น