วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คุมตัวมือระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะดำเนินคดี สารภาพเป็นคนขับรถ จยย.มาวาง

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายอิบรอเฮม หนึ่งในมือวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ สารภาพเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปวาง
วันนี้ (25 พ.ค.) พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.ดุสิน พรหมสิน รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยกำลังหน่วยสวาทแอดวานซ์ภาค 9 และตำรวจสภ.จะนะ ควบคุมตัว นายอิบรอเฮม สุไหงบารู หรือเย๊ะ อายุ 26 ปี ชาว ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หนึ่งใน 2 ผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดนาทวี ได้ออกหมายจับในคดีลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา จากศูนย์ซักถามหน่วยข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา
เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามหมายจับรวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันก่อการร้ายฯ ร่วมกันเป็นอั้งยี่ฯ สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเป็นซ่องโจรเพื่อก่อการร้ายฯ ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดฯ และร่วมกันขนย้ายระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยมี พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภาค 9 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ และทำการสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่ง นายอิบรอเฮม ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถจักรยานยนต์คันที่ประกอบระเบิดมาจาก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และนำมาประกอบระเบิดที่ อ.จะนะ และเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปจอดไว้ข้างรถตำรวจ สภ.จะนะ บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ และมีรถจักรยานยนต์อีกคันมารับหลบหนีไป

       และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าได้ทำแผนชี้จุดในพื้นที่ จ.ปัตตานี ไปบางส่วนแล้ว ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนาทวีผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน
ที่มา:http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000052450

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น