วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ไม่น่าเชื่อ!! จะมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นได้...ในประเทศที่ได้ชื่อว่ามีผู้นับถือศาสนาอิสลามมากที่สุดในโลก



ภาพความรักของคนต่างศาสนามาให้ปลื้มกันอีกแล้ว ไม่เฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยเรา ล่าสุดภาพบรรยากาศวันวิสาขบูชา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาหมาดๆ หากไม่มีการบอกกล่าวว่าภาพเหล่านี้เกิดขึ้นที่อินโดนีเซีย ใครจะเชื่อซึ่งประเทศอินโดนีเซียมีประชากรทั้งหมด 251,170,193 คน มีความแตกต่างของกลุ่มชาติพันธุ์ประมาณ 300 กว่ากลุ่มชาติพันธุ์ การนับถือศาสนาของประชาชน นับถือศาสนาอิสลาม 87.2% ศาสนาคริสต์ 9.9% ศาสนาฮินดู 1.7% ศาสนาพุทธ 0.7% ลัทธิขงจื๊อและศาสนาอื่น ๆ 0.2%


อินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย: Indonesia) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย: Republik Indonesia) เป็นหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ระหว่างคาบสมุทรอินโดจีนกับทวีปออสเตรเลีย และระหว่างมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีพรมแดนติดกับประเทศมาเลเซียบนเกาะบอร์เนียวหรือกาลีมันตัน (Kalimantan), ประเทศปาปัวนิวกินีบนเกาะนิวกินีหรืออีเรียน (Irian) และประเทศติมอร์-เลสเต บนเกาะติมอร์ (Timor)


ลักษณะอากาศแบบศูนย์สูตร ประกอบด้วย 2 ฤดู คือ ฤดูแล้ง (พฤษภาคม-ตุลาคม) และฤดูฝน (พฤศจิกายน-เมษายน) อินโดนีเซียมีฝนตกชุกตลอดปี แต่อุณหภูมิไม่สูงมากนัก เพราะพื้นที่เป็นเกาะจึงได้รับอิทธิพลจากทะเลอย่างเต็มที่







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น