วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาและคณะ เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมลงนามถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดี


พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2559 เวลา 14.30 น. ประธานและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา รวมทั้งผู้นำศาสนา กว่า 60 คน ได้เข้าพบและเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ บ้านรับรองเกษะโกมล



โดยประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้ว่า คณะกรรมการประจำจังหวัดและผู้นำศาสนาในพื้นที่ มีความเป็นห่วงในพระอาการประชวรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงพร้อมใจกันเดินทางมาเพื่อแสดงความจงรักภักดีและร่วมลงนามถวายพระพร ณ รพ.ศิริราช และถือโอกาสนี้ เข้าเยี่ยมคำนับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาล ก่อนเข้าเดือนรอมฎอน

ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการและผู้นำศาสนาจังหวัดยะลาทุกคน ตระหนักและเห็นถึงความจริงใจ ตั้งใจจริงของรัฐบาล ที่มุ่งมั่น ทุ่มเทบริหารราชการแผ่นดินและสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นพ้องร่วมกันว่าการบิดเบือนคำสอนทางศาสนาและความรุนแรงที่ผ่านมา ไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการสนับสนุนส่งเสริมสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณและกล่าวย้ำจุดยืนว่า "รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งฐานรากของชุมชน และสร้างความเป็นธรรม ความเท่าเทียมกันของประชาชนภายใต้กรอบกฎหมาย ขณะเดียวกันก็ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคประชาสังคม ต่อกระบวนการบริหารงานให้มากขึ้น ตามวิถี "ประชารัฐ" เพื่อความเข้มแข็งของชุมชนและสังคมที่ยั่งยืน"


พร้อมทั้งมั่นใจว่า พี่น้องคนไทยทุกคน มีความรักและห่วงใยพี่น้องมุสลิมใน 3 จชต.ทุกคน และปรารถนาให้เกิดสันติสุขของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน . จึงขอความร่วมมือผู้นำศาสนาทุกท่าน ได้ร่วมกันสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ เพื่อยุติความรุนแรงและสนับสนุนกระบวนการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้นจงได้ ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อสันติสุขที่ยั่งยืนร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น