วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

ภาพเขียน 3 มิติ ที่แรกในจังหวัดปัตตานี



         หอศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ สถาบันวัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จัดทำมุมภาพเขียน 3 มิติ  ที่แรกในจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสร้างระบบนิเวศวัฒนธรรมเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตนำสู่ความเข้มแข็งทางวัฒนธรรมด้วยระบบเครือข่าย  ศิลปะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ในอดีตสะท้อนผ่านวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความคงอยู่ดั้งเดิมของชุมชนแต่ละพื้นที่ โซนชีวิตประมงชาวทะเล กับวิถีชุมชนต่างๆ กับธรรมชาติ

         นายอิสระ กูรุง  หัวหน้าโครงการมุมภาพเขียน 3 มิติ สถาบันวัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี  กล่าวว่า ศิลปะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สะท้อนถึงความเป็นพหุวัฒนธรรมและวิถีชุมชนกับธรรมชาติโดยมีความกลมกลืน มีความหลากหลาย จนเป็นพื้นที่หนึ่งที่มรดกทางวัฒนธรรมยังคงเหนียวแน่นและเป็นชัดเจน มีสีสัน จนเป็นสื่อกลางและดึงดูดของผู้พบเห็น สถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา จึงมีแนวคิดจัดโครงการห้องนิทรรศการ 3 มิติ เป็นที่แรกในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้ที่แปลกใหม่และดึงดูดผู้คนทั่วไปให้เข้าชมและใช้บริการหอศิลปวัฒนธรรมภาคใต้มากขึ้น  โดยนำเสนอเรื่องราว ความรู้เกี่ยวกับสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โบราณสถาน และวิถีชีวิตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยช่างเขียนรูปกลุ่มศิลปิน Art มลายู ซึ่งจัดแสดงภายในหอศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ สถาบันวัฒนธรรมศึกษา ซึ่งปัจจุบันการถ่ายรูปกับภาพ 3 มิตินั้น กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนในสังคม

           จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมเรียนรู้ทางศิลปะและถ่ายภาพ 3 มิติ ได้ที่ หอศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ สถาบันวัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในวันและเวลาราชการ

         ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้
พื้นที่ในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี 94170
เบอร์โทร 073-420360 เบอร์โทรสาร 073-420361












--------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น