วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

ที่นี่ “สายบุรี” สายธารแห่งชีวิตปัตตานี



            ในดินแดนปลายด้ามขวานของประเทศไทย หลายคนอาจจะมองข้ามไปว่าที่นี่.. ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยว และมีที่ให้เที่ยวอีกเยอะมากๆ มากจนเรานับไม่ถ้วนเลยล่ะ แต่ถ้าจะให้เราเที่ยวทั้งหมดมันก็คงไม่ไหวหรอก เราก็เลยขอลงไป เที่ยวสักจังหวัด หนึ่งละกัน ขอเป็นจังหวัดที่ยังไม่เคยไป อย่าง จังหวัดปัตตานี ตั้งใจจะไปหลายทีล่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสสักที ครั้งนี้ละ ได้ฤกษ์งามยาม ดี ได้เดินทางไปกันละ เดินทาง ไปกับเราครับ ที่นี่ สายบุรี จังหวัดปัตตานี มันก็จะหาดขาวๆ น้ำใสๆ เงียบๆ สงบๆ เราจะพาทุกคนไปในจังหวัดปัตตานี และที่นี่คือ อำเภอ.. "สายบุรี"


         สายบุรี ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไร หรือใครอาจจะเคยได้ยินตามข่าวบ้าง เราจะพามารู้จักกับอำเภอเล็กๆนี้ ในอดีตสายบุรีเคยเป็นเมืองท่าสำคัญ เพราะอำเภอนี้ตั้งอยู่ปากอ่าวไทย สายบุรีจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวและวิถีชีวิต เราอยากจะบอกว่า ทะเลที่นี่เงียบมาก น้ำใส หาดทรายขาว และไม่ค่อยมีคน อาจจะไม่ค่อยมีใครได้มาสักเท่าไร เป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถปั่นจักรยานได้ทั่วไปกับเราที่นี่.. สายบุรี จังหวัดปัตตานี




























#ไม่กี่บาท #สายบุรี #ปัตตานี
#3จังหวัดชายแดนภาคใต้
----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น