วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

ปั่นชิลล์ ชิลล์ OTOP นวัตวิถี ดีซีนี ดีมายอ



         ที่บริเวณถนนสายวัดมาลีนิเวศน์ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี นายนูรดีน อับดุลราฮิม ปลัดอาวุโสอำเภอมายอ เป็นประธานเปิดกิจกรรม ปั่นชิลล์ ชิลล์ OTOP นวัตวิถี ดีซีนี ดีมายอ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ นักปั่นจักรยานและประชาชนร่วมกิจกรรม กว่า 2,000 คน 

          นางสาวสุนีย์ มาหะ พัฒนาการอำเภอมายอ กล่าวว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการส่งเสริมการดำเนินงาน OTOP ทั้งการสนับสนุน ส่งเสริม ยกระดับผลิตภัณฑ์ และพัฒนาช่องทางการตลาดที่หลากหลาย มุ่งปรับตัวสู่การค้าแบบสากล ส่งผลให้ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ของคนในชุมชนไม่สามารถแข่งขันได้ รายได้ไม่กระจายสู่ชุมชนอย่างแท้จริง

          ดังนั้น อำเภอมายอจึงได้มีการจัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ขึ้น เริ่มแรกใน 4 หมู่บ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เส้นทางชุมชนท่องเที่ยวแหล่ง OTOP นวัตวิถีให้แพร่หลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอมายอและใกล้เคียง ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา วิถีชีวิตและความคิดสร้างสรรค์ ผ่านทางสื่อต่าง ๆ

          สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้จัดให้ผู้ร่วมปั่นสวมใส่เสื้อเป็นแถบสีธงไตรรงค์ และปั่นออกจากบริเวณหน้าอำเภอมายอ ไปเยี่ยมชมกลุ่มทอผ้าบ้านตรัง ตำบลตรัง และชมศิลปะแกะสลักจากขอนไม้ใหญ่ แวะพักที่โรงเรียน ตชด. พีระยานุเคราะห์ 4 ตำบลปะโด ชมเขาฤาษี สถานที่ที่ใช้น้ำเพื่อทำพิธีสำคัญ ๆ ในพื้นที่ตำบลมายอ ชมมัสยิดพอเบาะ มัสยิดโบราณ 300 ปี ตำบลกระหวะ และพักรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันที่น้ำตกกาเดาะ น้ำตกขนาดเล็กที่มีน้ำใสสะอาด ในพื้นที่ตำบลสะกำ




--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น