วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ต้นไม้ฟอกอากาศ ธุรกิจใหม่ ในยุค New Normal

         การเปลี่ยนแปลงของธุรกิจต้นไม้ที่เกิดขึ้นของผู้ประกอบการร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีใน อ.หาดใหญ่ ที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ไม่เพียงเป็นการเอาตัวรอดจากวิกฤติ แต่เป็นแนวทางในการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ในยุค New Normal แม้ในช่วงวิกฤติโควิด-19 หลายธุรกิจประสบกับปัญหาที่ย่ำแย่ แต่มีธุรกิจอีกหลายประเภทที่สามารถฝ่าฟันสถานการณ์ที่ทุกคน



       ต่างชะงักงัน จนยืนหยัดและเติบโตได้ดีหลังพ้นห้วงวิกฤต ดังเช่น
ธุรกิจขายต้นไม้กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าจับตามองในขณะนี้ แนวคิดการทำธุรกิจขายต้นไม้ ของนายวาทิต เชาวลาห์  เริ่มจากในห้วงวิกฤติโควิด-19 ระบาดรุนแรง ทำให้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องดนตรี มิวสิค มาเนียขาดรายได้ แต่ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามมองหาโอกาสใหม่  งัดพันธุ์ไม้สวยงามหลายๆชนิดที่ซุ่มปลูกเป็นงานอดิเรกมากว่า 3 ปี บนดาดฟ้าของอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ซึ่งช่วงนั้นกำลังเป็นที่สนใจในวันที่ทุกคนต่าง Work From Home ประกอบกับกระแสดาราโพสต์รูปเคียงคู่กับต้นไม้สวยงามบน



         สื่อออนไลน์ จนกลายเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนเมือง จึงเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมด้วยการขายพันธุ์ไม้สวยงามบนสื่อออนไลน์ 
ด้วยความชื่นชอบไม้สวยงาม และไม้ประดับเป็นทุนเดิมส่วนตัวอยู่แล้ว เช่น ต้นเฟิร์น คุณวาทิต  ยังได้ทดลองเพาะเลี้ยงด้วยตนเอง จนสามารถขยายสายพันธุ์และศึกษาไม้สวยงามประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม และยังพบข้อมูลของกรมอนามัยที่ระบุว่า ไม้สวยงามบางชนิด เป็นไม้ฟอกอากาศ ช่วยดักจับสารพิษและฝุ่นละอองในอากาศ ยิ่งทำให้กลุ่มคนรักสุขภาพให้ความสนใจ สั่งไม้สวยงามไปประดับภายในบ้านอย่างไม่ขาดสาย หลังธุรกิจไม้สวยงามฟอกอากาศเริ่มต้นและกำลังเดินต่อไปได้ด้วยดี  จึงได้ต่อยอดเอาใจคนชอบแต่งบ้าน  ทั้งการตกแต่งกระถาง รูปทรงให้มีความทันสมัยในสไตล์โมเดิร์น  สามารถนำไปตกแต่ง ภายในบ้านได้อย่างลงตัว  และกำลังได้รับสนใจจากลูกค้า ไม่น้อยเลยทีเดียว


         ขณะนี้ แม้ธุรกิจหลักที่เคยเลี้ยงครอบครัว อย่างร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีต้องหยุดชะงักลง แต่เมื่อได้เรียนรู้ที่จะปรับตัว  ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค  นำเอาเรื่องใกล้ๆตัวที่ตนเองและคนในสังคมชื่นชอบ มาสร้างเป็นรายได้ ประกอบกับมีสื่อออนไลน์เป็นช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งเป็นโอกาสให้ธุรกิจใหม่ยุค New Normal ได้วางรากฐานและเติบโตได้อย่างดี🎗️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น