วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ชุมชนดารุสลามยะลา สืบสานประเพณีเก่าให้ยั่งยืนจัดกิจกรรมละศีลอด สร้างสามัคคีคนในชุมชน


ศูนย์สวัสดิการสังคมชุมชนดารุสลาม ได้จัดกิจกรรมละศีลอดภายใต้โครงการสืบสานประเพณีเก่าให้ยั่งยืน ขึ้นที่บริเวณซอยศรีปุตรา 1 ถนนสิโรรส ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา (ย่านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา ทั้งนี้ เพื่อสืบสานประเพณี การละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม ส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทร ภายในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งส่งเสริมให้ชาวมุสลิมได้ปฏิบัติศาสนกิจอันสำคัญ โดยการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครยะลา เดินทางมาร่วมพบปะพูดคุยกับชาวชุมชนดารุสลาม และร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน


นายอับดุลรอแม นาแว ประธานชุมชน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมละศีลอด (เปิดปอซอ) จัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์ประเพณีของชาวชุมชนดารุสลาม ตลอดจน สร้างความสามัคคีในชุมชนดารุสลามและชุมชนใกล้เคียง ที่ผ่านมาทางชุมชนฯ ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยการสนับสนุนจากเทศบาลนครยะลา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะมีทั้งผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา กลุ่มเยาวชน และกลุ่มสตรี เข้าร่วมจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน


สำหรับในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย. 61) ซึ่งจะเข้าสู่ ช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาวมุสลิมเข้าร่วมประกอบศาสนกิจ เอียะติกาฟ (การพำนักอยู่ในมัสยิด) เพื่อจะได้รับผลบุญในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น