วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรี มีนักท่องเที่ยวใน จชต.และนักท่องเทียวชาวมาเลฯ เดินทางไปบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่ ในพื้นที่ อ.เบตง อย่างคึกคัก



     บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดของเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้และนักท่องเทียวชาวมาเลเซีย ต่างพาครอบครัวมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของบ้านบ่อน้ำร้อน ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยเฉพาะที่บ่อน้ำร้อนเบตง บ่อน้ำร้อนที่เกิดจากธรรมชาติขนาดใหญ่ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ มีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดินตลอดเวลา สามารถต้มไข่ไก่และไข่นกกระทาในอุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียส ต้มไข่ไก่สุกเป็นยางมะตูม สามารถรับประทานได้ทันทีและมีรสชาติที่มันอร่อย ภายใน 7-10 นาที
นอกจากนี้ ยังมีบ่อที่สร้างขึ้นมาใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงอาบน้ำ แช่ตัว แช่เท้า ซึ่งทางชาวบ้านเชื่อว่ามีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีสรรพคุณในการบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ และโรคอัมพฤกษ์ ทำให้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแวะเวียนมาเข้ามาแช่น้ำร้อน อีกทั้ง ยังได้ชมความงดงามของธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถมาใช้บริการน้ำพุร้อนบ้านปลายพู่ ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ


      ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบ่อน้ำร้อนให้มีความสวยงาม แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ที่สำคัญที่นี่ยังมีห้องพักไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักค้างคืน ชมความงดงามของธรรมชาติ อีกด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น