วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

“กูบาฆูลิง” ขนมหวานชาวมุสลิม สุดฮอต ส่งท้ายเดือนรอมฎอน สร้างรายได้วันละแสน



       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้าน เดอ แมงโก้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทำขนม “กูบาฆูลิง” หรือ “ขนมควายกลิ้ง” ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากของประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด โดยเฉพาะช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ที่มักจะซื้อไปรับประทานเป็นขนมหวาน หลังการละศีลอดก่อนที่จะรับประทานอาหารอย่างอื่น ทำให้ยอดขาย ขนม “กูบาฆูลิง” หรือ “ขนมควายกลิ้ง” ทั้งขายหน้าร้านและยอดสั่งจองเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดผลิต วันละ 300 ถาด สร้างรายได้ 1 แสนบาทต่อวัน



ขณะที่ ลูกค้าซึ่งได้รับประทานขนม “กูบาฆูลิง” ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติอร่อย รับประทานแล้วละลายในปาก ส่วนบางคนที่ยังไม่เคยรับประทานก็อยากจะมาซื้อไปลิ้มชิมรสชาติ


      นางสาวนูไอนี เสมอภพ เจ้าของร้าน เดอ แมงโก้ บอกว่า เมื่อก่อนตนเองประกอบอาชีพธุรกิจไอที แต่ความที่เป็นคนชื่นชอบและรักในการทำอาหาร ก็ได้มาเปิดโรงงานทำขนมไทยและเบเกอรรี่ ต่อมาก็ได้เปิดเป็นร้าน เดอ แมงโก้ โดยในช่วงเดือนถือศีลอด ก็จะขายแกงและขนมหวาน ขนม “กูบาฆูลิง” หรือ “ขนมควายกลิ้ง” เป็นขนมสไตล์ขนมเปียกปูนในบ้านเรา ซึ่งปกติทางร้านก็ทำขายอยู่แล้ว เป็นขนมเปียกปูนกะทิสด แต่พอเดือนบวช กระแสโซเชียลเป็นเปียกปูนสีดำกำลังดังที่มาเลย์ หรือที่คนมาเลย์เรียกว่า “กูบาฆูลิง” ก็เลยนำมาลองทำขาย ปรากฏว่าลูกค้าติดใจก็มาซื้อเรื่อย ๆ โดยเฉพาะช่วง 10 วันสุดท้ายในเดือนรอมฎอน ก่อนหน้านี้ 3 – 4 วัน ที่มีคนแชร์ขนม “กูบาฆูลิง” ในโลกโซเชียลกันจำนวนมาก ยิ่งทำให้ขนมขายดี คนต้องเบียดเสียดมาซื้อ
ส่วนกำลังผลิตก็เพิ่มขึ้น มีออเดอร์สั่งทั้งทางโซเชียลและมารอรับขนม รวมทั้งมาซื้อกันที่หน้าร้าน ประมาณวันละกว่า 300 ถาด ๆ ละ 36 ชิ้น ชิ้นละ 10 บาท ส่วนยอดจองจากเดิม 3 – 4 วันแรก จาก 2,000 ชิ้น ก็เพิ่มเป็น 3,000 ชิ้น 4,000 ชิ้น และล่าสุดตอนนี้ ผลิตแล้ว 10,800 ชิ้นมีรายได้วันละกว่า 108,000 บาท ก็เลยคิดจะต่อยอด ขนม “กูบาฆูลิง”  เป็นของดีประจำร้าน เดอ แมงโก้ และต่อยอดเป็นของฝากจากจังหวัดยะลา เพื่อให้ประชาชนที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ แวะซื้อ กลับไปรับประทานด้วย








        

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น