วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

จังหวัดปัตตานี กำหนดจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อแม่ พิชิตแหลมตาชี” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 16 กันยายน นี้


นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จังหวัดปัตตานี โดยภาคส่วนต่างๆ ได้กำหนดจัดกิจกรรม ปั่นเพื่อแม่ พิชิตแหลมตาชี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยวแหลมตาชี อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี 


ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดที่มีความสวยงาม สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้ ณ จุดเดียวกัน ซึ่งถือเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเลอ่าวไทย ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยว แสงแรกฟ้า..ที่แหลมตาชี ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2559 ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักและเดินทางไปท่องเที่ยวกันเพิ่มมากขึ้น



โดยครั้งนี้ได้จัดกิจกรรม ปั่นเพื่อแม่ พิชิตแหลมตาชีในวันที่ 16 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยปล่อยขบวนรถจักรยานออกจากลานศิลปวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี ผ่านเส้นทางต่างๆ ไปยังแหลมตาชี ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง ระยะทาง 45 กิโลเมตร


รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยอีกว่า ภายในงานบริเวณแหลมตาชี จัดมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมบันเทิง และส่งเสริมการออกกำลังกาย อาทิ การแข่งขันฟุตบอล การแสดงดนตรี ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ การแข่งขันเรือ และมวยทะเล เป็นต้น จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานและประชาชนสวมเสื้อสีฟ้าไปร่วมในวันที่ 16 กันยายน 2559 นี้ โดยทั่วกัน


--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น