วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

อำเภอกาบัง จัดกิจกรรม พหุวัฒนธรรม เพื่อความปรองดองสมานฉันท์และฟื้นฟู อนุรักษ์ สืบสาน อัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 เวลา 14.00 น. ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมพหุวัฒนธรรม เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ในพื้นที่อำเภอกาบัง ตามโครงการสนับสนุนการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ เพื่อส่งเสริมฟื้นฟู อนุรักษ์ สืบสานอัตลักษณ์และกิจกรรมทางภาษา ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น โดยมี นายพูลเดช อุเทนพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอกาบัง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่อำเภอกาบัง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายพูลเดช อุเทนพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอกาบัง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพหุวัฒนธรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ของคนในพื้นที่อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ศาสนาพุทธ และศาสนิกอื่นๆ ให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขท่ามกลางความหลากหลายทางอัตลักษณ์ ประเพณี และวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 สิงหาคม 2559 

โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการประกวดร้องเพลงดีเกฮูลู การประกวดขับร้องเพลง อานาซีด 2 ภาษา (ภาษาไทย และภาษามลายู) จากเยาวชนในพื้นที่อำเภอกาบัง การแข่งขันแพะเจ้าลมกรด การแสดงรำกลองยาว และการจัดประกวดซุ้มวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก







------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น