วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ “งานของดีเมืองนรา” ประจำปี 2559


ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ขอเชิญร่วมชมกิจกรรมการแสดงศิลปะและวัฒนธรรม ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2559

วันนี้ (19 ก.ย. 59) นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จากการที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ กำหนดจัดงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 41 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 17-25 กันยายน 2559 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถนนศูนย์ราชการ อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ตลอดจนสร้างความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวนราธิวาส และเป็นการสร้างบรรยากาศของการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย


ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งกิจกรรมการแสดงศิลปะและวัฒนธรรม มีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ แบ่งออกเป็น การแสดงบนเวทีใหญ่ มีวงดนตรีสตริงเยาวชนและศิลปินในพื้นที่ จำนวน 9 วง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน จำนวน 8 คณะ อาทิ การแสดงมโนราห์ การแสดงศิลปินดิเกฮูลูคณะปอเต๊ะและคณะบาบอดิง การแสดงเชิดมังกร การแสดงจากสถานศึกษา จำนวน 22 ชุด มีทั้งศิลปะการรำและวงดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนนราธิวาส และดารานักร้อง วันนี้ (19 ก.ย.59) พบกับพิมดา อาร์สยาม วันที่ 21 กันยายน นักร้องวงกลม วันที่ 22 กันยายน จักจั่น อคัมย์สิริ วันที่ 23 กันยายน ตาโอ๋ วงเซอร์ ฟรีสไตส์ และวันที่ 24 กันยายน แอม อินทิรา อาร์สยาม



นอกจากนี้ ยังมีการประกวดขับร้องเพลง จำนวน 2 เพลง คือ เพลงนราพิมพ์ใจ และเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพลงรักชาติ รอบคัดเลือกรอบที่ 2 แข่งขันวันที่ 23 กันยายน และผู้เข้ารอบ 8 คน จะเข้าสู่การประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 24 กันยายนนี้





----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น