วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อ.เบตง จัดกิจกรรมคุยกันเล่น ๆ ยามเช้า เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอำเภอเบตงให้เป็นเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"


ที่การยางแห่งประเทศไทย สาขาเบตง นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมคุยกันเล่น ๆ ยามเช้า ร่วมกันเล่าเพื่อชาวเบตง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน เพื่อให้ส่วนราชการได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำเสนอผลการดำเนินในโครงการต่าง ๆ ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอำเภอเบตงไปสู่การเป็นเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและตัวแทนจากส่วนราชการต่าง ๆ ในอำเภอเบตงเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน


นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้กล่าวพบปะส่วนราชการ พร้อมเปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาเมืองเบตงในด้านต่าง ๆ อาทิ การเตรียมความพร้อมของการจัดโครงการสานต่อที่พ่อ บอกรักแม่ที่เบตง ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม 2561 ภายใต้แนวคิด "กินดี อยู่ดี มีสุข" เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ด้วยการสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างอาชีพสร้างรายได้จากการอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมในเบตง รวมถึงเพื่อสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อเมืองเบตงในการเป็นเมืองท่องเที่ยวใต้สุดแดนสยาม ตามนโยบายเมืองต้นแบบของโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล ประกอบด้วย 8 กิจกรรม ดังนี้ 1.จิตอาสาประชารัฐพัฒนาคลองเบตง 2.นิทรรศการศาสตร์พระราชาและไบโอดีเซล 3.มหกรรมของดีเมืองเบตงและของดีชายแดนใต้ 4.คาราวานบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวเมืองเบตง 5.เสริมสร้างสุขภาพดีชาวเบตง เดิน-วิ่ง 6.ส่งเสริมวัฒนธรรมและอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นเมืองเบตง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านประกวดการแต่งกาย 12 ชนเผ่า 7.มหกรรมมวยไทยอนุรักษ์เฉลิมพระเกียรติ และ 8.รวมพลังสตรี












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น