วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ทะเลหมอก “ฆูนุงซิลิปัต” 1 ใน 15 แห่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่คุณห้ามพลาด!!



      “ทะเลหมอกฆุนุงซิลิปัต” ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างบ้าน กม.28 และบ้าน กม.22 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอก ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวชม อย่างไม่ขาดสาย หลังจากที่ “ทะเลหมอกฆูนุงซิลิปัต” ติดอันดับ 1 ใน 15 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดอันดับ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวภูเขาชมทะเลหมอก อันซีนไทยแลนด์ โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 22 กย.61 ) มีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย รวมกลุ่มกันประมาณ 70 คน ได้เดินทางเข้ามาเที่ยวที่ ยอดเขาฆูนุงซิลิปัต



        โดยการเดินทางไปท่องเที่ยว เพื่อชมทะเลหมอกที่ยอดเขาฆูนุงซิลิปัต ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นั้น นักท่องเที่ยวต้องจับจองสถานที่ และนัดแนะวันเวลา กับทีมงานสต๊าฟ ซึ่งเป็นคนพื้นที่และจัดตั้งกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชนขึ้นมา โดยภายหลังจากการติดต่อ เพื่อจับจองสถานที่แล้ว เมื่อถึงวันเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องมาพร้อมกันที่จุดนัดพบ บริเวณทางขึ้นเขาฆูนุงซิลิปัต ที่บ้าน กม.28 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา และเตรียมความพร้อม ในการเดินทางขึ้นเขา โดยรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทางทีมสต๊าฟจัดไว้ให้ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 30 -50 นาที แล้วแต่สภาพภูมิอากาศ หลังจากนั้น จะต้องเดินเท้าอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติ สวนยางพารา และสวนผลไม้ เพื่อขึ้นไปยังจุดพักค้างคืนชั่วคราว ซึ่งทางทีมสต๊าฟที่ดูแล จะมีที่พักเป็นเต็นท์พักแรมไว้ให้ ตามจำนวนนักท่องเที่ยว มีอาหารค่ำให้ 1 มื้อ มีน้ำดื่มไว้บริการ มีห้องน้ำสำหรับขับถ่าย แต่ไม่มีสถานที่ให้อาบน้ำ และไม่มีไฟฟ้า ส่วนนักท่องเที่ยวที่เตรียมอาหารมารับประทาน เช่นการปิ้งย่าง ก็จะมีสถานที่และอุปกรณ์ไว้ให้ และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะต้องเตรียมมาก็คือ ยาเวชภัณฑ์แก้ปวด แก้ไข ยา หรือ สเปรย์ฉีดกันยุง ซึ่งบรรยากาศในช่วงค่ำคืนนั้น จะมีอากาศเย็นสบาย ในช่วงฤดูผลก็จะมีผลตกโปรยปราย ตามสภาพภูมิอากาศในช่วงนั้น



      ในช่วงเช้ามืดเวลา 05.00 น.นักท่องเที่ยวทุกคนต้องเตรียมเดินเท้าขึ้นไปยอดเขาฆูนุงซิลิปัต ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพักค้างแรมประมาณ 300 เมตร เส้นทางเดินตามสันเขาที่เป็นชะงอนหิน ขึ้นไปยังบนยอดเขา ซึ่งมีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลที่ประมาณ 600 เมตร และหากเดินทางขึ้นไปถึงก่อนแสงแรกของวัน ก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า โดยบนยอดเขาฆูนุงซิลิปัต ถือเป็นสเน่ห์และความอัศจรรย์ของสถานที่ชมทะเลหมอกแห่งนี้ เนื่องจาก ยอดเขาจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 70-80 คน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปแล้ว จะสามารถมองเห็นทะเลหมอกแบบ 360 องศา ในทุกทิศทาง ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟินนี้ จะยังมีอาหารเช้า เป็นกาแฟ หรือเครื่องดื่มร้อน ๆ พร้อมด้วย ขนมปัง ไว้บริหารนักท่องเที่ยว ในช่วงที่รอชมทะเลหมอก อีกทั้ง มีจุดถ่ายภาพ สำหรับเช็คอิน หรือเซลฟี่ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพิชิตยอดเขาฆูนุงซิลิปัตแห่งนี้อีกด้วย



        จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รายหนึ่งก็ทราบว่า ได้รับทราบข่าวสารทางเฟสบุ๊ค จึงได้ชักชวนเพื่อน ๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพื่อชมบรรยากาศ ณ ยอดเขาฆุนุงซิลิปัต แห่งนี้ ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับตนเองและเพื่อนๆ ที่เดินทางมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ของการเดินทางขึ้นมายังยอดเขา และบรรยากาศการพักค้างแรม พร้อมทั้งบรรยากาศบนยอดเขาฆุนุงซิลปัตในยามเช้า
         ทั้งนี้ ทะเลหมอกฆูนุงซิลิปัต แห่ง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นชาวเอเชีย หรือ ทางฝั่งตะวันตก ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว ณ ปัจจุบันนี้ เกือบ 1 แสนคน ตามสถิติที่ได้มีนักท่องเที่ยวลงชื่อไว้กับทีมงานสต๊าฟ อีกทั้ง ในการเดินทางขึ้นเขา เพื่อชมทะเลหมอก ที่มีความยากลำบาก ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ผ่านเส้นทางที่แสนลำบาก และการเดินเท้า ผ่านสวนยางพารา สวนผลไม้ และแนวป่าธรรมชาติ ถือเป็นมนต์เสน่ห์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวผจญภัย ศึกษาธรรมชาติ ซึ่งทางทีมงานสต๊าฟที่ดูแล ก็บอกว่า นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบ และไม่ต้องการให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการอนุรักษ์สถานที่ให้คงเป็นความธรรมชาติที่สวยงามไว้ และเพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศน์ ให้เป็นเอกลักษณ์ของทะเลหมอกฆูนุงซิลิปัต แห่งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ อยากจะเดินทางมาพิชิตยอดเขาฆูนุงซิลิปัต และชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา สามารถหาข้อมูลรายละเอียด และติดต่อผ่านทีมงานสต๊าฟได้ที่ เพจ ฆูนุงซีลีปัต - ฆูนุงซาลี Gunungsilipat/.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น