วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

ปัตตานี จัดโครงการเปิดพื้นที่ศิลปะปัตตานีเพื่อสันติภาพ Pattani Art for Peace



       เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 เวลา 17.30 น. ที่ตึกขาว (ตึกเดชะปัตตนยานุกูล) อำเภอเมืองปัตตานี นายลือชัย เจริญทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงาน โครงการเปิดพื้นที่ศิลปะร่วมสมัยเพื่อชุมชน ศิลปะปัตตานีเพื่อสันติภาพ Pattani Art for Peace โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ศิลปิน นักเรียน และผู้สนใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


นางศศิเพ็ญ ละม้ายพันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดปัตตานี มีแนวทางที่จะเสริมสร้างการเรียนรู้ และความตระหนักในคุณค่าของการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม การนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดรายได้ในพื้นที่ รวมทั้งสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี จึงได้จัดทำโครงการเปิดพื้นที่ศิลปะร่วมสมัยเพื่อชุมชน ศิลปะปัตตานีเพื่อสันติภาพ Pattani Art for Peace ขึ้น โดยนำงานด้านวรรณศิลป์ ศิลปะ จิตรกรรม มาสร้างจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย เพื่อส่งเสริมเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่ เปิดพื้นที่ให้ศิลปินในจังหวัดปัตตานีได้นำผลงานมาเผยแพร่และจัดแสดง สร้างความรักความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของตนเองด้วย


      โครงการนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-14 กันยายน 2561 โดยจะมีการจัดกิจกรรมด้านศิลปะและวรรณศิลป์ และมีศิลปินในพื้นที่และศิลปินรับเชิญ นำผลงานมาจัดแสดง จำนวนหลายท่าน เช่น ดร.นิพนธ์ นิกาจิ นายจุมพล ทองใหม่ นายแวอารง แวโนะ นายสุไลมาน ยาโม ศจ.เดชา วราชุน และนายสุชาติ วงษ์ทอง เป็นต้น 



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น