วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

ยะลา สนับสนุนโรงเรียนต้นแบบนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง



      วันที่ 17 ก.ย. 61 ที่ห้องประชุมศรียะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ให้กับ 15 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่มีผลการดำเนินงานเป็นศูนย์เรียนรู้ต้นแบบ ด้านการน้องนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจเพียง ในปี 2561 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติโรงเรียนที่น้อมนำแนวพระราชดำริ โดยมีนายนิมะ มะกาเจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู อาจารย์ และนักเรียนเข้าร่วม
นายนิมะ มะกาเจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน มาดำเนินการขยายผลในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เพื่อแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของนักเรียน และปัญหาด้านสังคมจิตวิทยาในพื้นที่ โดยการใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ไปสู่ครอบครัว และชุมชนได้ รวมถึงจัดกิจกรรมประกวดโรงเรียนต้นแบบ ด้านการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับรางวัลประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมลายูบางกอก) อยู่ในเขตอำเภอเมือง โรงเรียนอุดมศาสตร์วิทยา อยู่ในเขตอำเภอเมือง โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงพระเจริญพระชนมายุ 50 พรรษา อยู่ในเขตอำเภอเมือง โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านกาแป๊ะกอตอ) อยู่ในเขตอำเภอเบตง โรงเรียนบ้านบูเกะจือฆา อำเภอรามัน โรงเรียนบ้านโกตาบารู อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านตะโละหะลอ อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านกาดืแป อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านสันติ อยู่ในเขตอำเภอบันนังสตา โรงเรียนบ้านเจาะปันตัง อยู่ในเขตอำเภอบันนังสตา โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังวาลย์วิท 4 อยู่ในเขตอำเภอธารโต โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโรงงานยาสูบ 2 อยู่ในเขตอำเภอยะหา โรงเรียนบ้านปะแต อยู่ในเขตอำเภอยะหา โรงเรียนบ้านนิบง อยู่ในเขตอำเภอกาบัง โรงเรียนสันติวิทยา อยู่ในเขตอำเภอกรงปินัง
ทั้งนี้ โรงเรียนที่ได้รับรางวัล มีการจัดบูธสาธิตการทำขนม นำผลผลิตทางการเกษตร ที่ผลิตภายในโรงเรียน และป้ายนิทรรศการมาแสดง ที่บริเวณหน้าห้องประชุม อีกด้วย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น