วันที่ 17 ก.ย. 61 ที่ห้องประชุมศรียะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา นายอนุชิต
ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบโล่รางวัล เกียรติบัตร
และเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ให้กับ 15 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา
ที่มีผลการดำเนินงานเป็นศูนย์เรียนรู้ต้นแบบ ด้านการน้องนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจเพียง
ในปี 2561 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติโรงเรียนที่น้อมนำแนวพระราชดำริ โดยมีนายนิมะ
มะกาเจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู อาจารย์
และนักเรียนเข้าร่วม
นายนิมะ มะกาเจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา
ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน
มาดำเนินการขยายผลในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
เพื่อแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของนักเรียน และปัญหาด้านสังคมจิตวิทยาในพื้นที่
โดยการใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ไปสู่ครอบครัว และชุมชนได้
รวมถึงจัดกิจกรรมประกวดโรงเรียนต้นแบบ ด้านการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับรางวัลประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมลายูบางกอก)
อยู่ในเขตอำเภอเมือง โรงเรียนอุดมศาสตร์วิทยา อยู่ในเขตอำเภอเมือง
โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงพระเจริญพระชนมายุ 50 พรรษา อยู่ในเขตอำเภอเมือง
โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านกาแป๊ะกอตอ) อยู่ในเขตอำเภอเบตง โรงเรียนบ้านบูเกะจือฆา
อำเภอรามัน โรงเรียนบ้านโกตาบารู อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านตะโละหะลอ
อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านกาดืแป อยู่ในเขตอำเภอรามัน โรงเรียนบ้านสันติ
อยู่ในเขตอำเภอบันนังสตา โรงเรียนบ้านเจาะปันตัง อยู่ในเขตอำเภอบันนังสตา
โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังวาลย์วิท 4 อยู่ในเขตอำเภอธารโต
โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโรงงานยาสูบ 2 อยู่ในเขตอำเภอยะหา โรงเรียนบ้านปะแต
อยู่ในเขตอำเภอยะหา โรงเรียนบ้านนิบง อยู่ในเขตอำเภอกาบัง โรงเรียนสันติวิทยา
อยู่ในเขตอำเภอกรงปินัง
ทั้งนี้ โรงเรียนที่ได้รับรางวัล มีการจัดบูธสาธิตการทำขนม
นำผลผลิตทางการเกษตร ที่ผลิตภายในโรงเรียน และป้ายนิทรรศการมาแสดง
ที่บริเวณหน้าห้องประชุม อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น