วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี “ที่นี่หมู่บ้านท่าแรด”



         จุด Check In แห่งใหม่ ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี สัมผัสวิวเทือกเขาสันกาลาคีรี ยามเย็นนั่งดูอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่หมู่บ้านท่าแรด - แม่ตีน๊ะ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี

         ทีมข่าวภาคใต้ชายแดน ลงพื้นที่ไปสัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองยะลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ที่หมู่บ้านท่าแรด - แม่ตีน๊ะ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี  ที่นี่เขามีสโลแกนว่า ไปแล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก ข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า จุด Check In แห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย OTOP นวัตวิถี ที่ต้องการผลักดันในชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้เสริม ด้วยการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี สัมผัสวิวเทือกเขาสันกาลาคีรี ยามเย็นนั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แถมยังเห็นรถไฟวิ่งผ่านทุ่งนา โดยให้ชาวบ้านในพื้นที่นำอาหารมาขายให้กับนักท่องเที่ยวในทุกๆ วัน ซึ่งอาหารที่นำมาขายนั้น ได้แก่ ส้มตำ ลูกชิ้น ไก่กอและ ขนมจาก ข้าวหลาม ขนมพื้นบ้าน หรือของที่ชาวบ้านสามารถนำมาขายให้กับท่องเที่ยวได้อีกด้วย

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า การเปิดแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่นี้ สามารถดึงนักท่องเที่ยวได้วันละ 200 - 300 คนต่อวัน ยิ่งเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเยอะกว่านี้ อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย สำหรับใครที่อยากไปนั่งชิลล์ ๆ ชมวิวสวยๆ ยามเย็น และนั่งกินของอร่อยๆ สามารถไปเที่ยวได้ที่หมู่บ้านท่าแรด อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี





-----------------------------------
#ข่าวภาคใต้ชายแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น