วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

​มะพร้าวแปรรูปออนไลน์

          จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลให้หลายอาชีพต้องประสบกับปัญหาและได้รับผลกระทบในวงกว้าง แต่ในวิกฤตก็ยังมีโอกาส เนื่องจาก พบว่ามีอาชีพใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุคที่หลายๆ คนต้องอยู่บ้าน หรือต้อง Work From Home วันนี้ดิฉันจะพาคุณผู้ชมไปดูอีกหนึ่งอาชีพของเยาวชนในพื้นที่ จ.นราธิวาสกันค่ะ วันอิสมัย เปาะแซ วัย 24 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด 19 ที่ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในยุคโควิด19 จากสวนมะพร้าวของพ่อ โดยเขาเล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดโรคโควิด 19 ตนเองได้ขายส่งมะพร้าวให้กับพ่อค้าคนกลางที่มารับซื้อจากสวน พอได้มาเจอสถานการณ์ของโรคโควิด 19 มะพร้าวราคาลดลงมาก พ่อค้าไม่สามารถมารับซื้อมะพร้าวเพื่อส่งออกนอกพื้นที่ได้




        หลังจากประสบปัญหาในครั้งนี้ ตนเองก็ได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส จึงได้เปลี่ยนความคิด โดยแปรรูปลูกมะพร้าวที่มีราคาตกต่ำ ให้เป็นสินค้าต่างๆ เช่น น้ำมะพร้าวบรรจุขวด วุ้นมะพร้าว และอื่นๆ วางขายหน้าร้านและขายออนไลน์ พร้อมส่งออกทั่วไทย กลายเป็นธุรกิจขนาดย่อมของตัวเองและครอบครัว



         ถึงแม้ว่า วันอิสมัย จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 แต่เขาก็ไม่เคยยอท้อต่อปัญหาที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะ เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส และปรับตัวอยู่เสมอ ในช่วงนี้จะเห็นได้ว่าทุกคนมีการปรับตัวกันมาก ทั้งในรูปแบบของงานที่ทำ วิถีการใช้ชีวิต ซึ่งวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ยังได้เปลี่ยนแปลงและต้องมีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในช่วงหลังวิกฤตโควิด 19 เพื่อรับยุค NEW NORMAL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น