วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สปาฮาลาล-นวดเพื่อสุขภาพ จ.ยะลา ปรับตัวสู้ COVID-19 เตรียมพร้อมก่อนเปิดให้บริการ รับคลายล็อก เฟส 3

       ร้านนวดเพื่อสุขภาพ และสปาฮาลาล อโรม่าเฮ้าส์ ยะลา ถนนเนินหูกวาง ได้เตรียมความก่อนกลับมาเปิดให้บริการลูกค้า ตามที่รัฐบาลได้มีการมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 3 หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส COVID-19 ปิดให้บริการ เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรค ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา นานกว่า 3 เดือน



          นางนัยนา จงประพันธ์ บอกว่า หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนปรนให้ร้านนวดเพื่อสุขภาพ นวดเสริมความงาม และสปา เปิดให้บริการได้แล้วตามมาตรการที่กำหนด ช่วงนี้ทางร้านก็ได้เตรียมความพร้อมบิ๊กคลีน ทั้งผ้าม่าน ผ้าปูเตียง ปลอกหมอน นำไปซักเตรียมไว้พร้อมแล้ว โดยจะเปิดเฉพาะให้บริการนวดแต่ยังไม่เปิดสปา ขณะนี้ ก็รอการประเมินความพร้อมก่อน คาดว่าจะเปิดให้บริการไม่เกิน 10 มิถุนายนนี้ นอกจากนี้ ก็ได้จัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ การให้บริการลูกค้า ตัวของเทอราปิส ผู้หญิง (มุสลีมะห)์ สถานที่ การเว้นระยะห่างที่จะต้องตามกฎของสาธารณสุข 1 เมตร ลูกค้าที่เข้ามาต้องคัดกรอง ล้างมือ ใส่หน้ากาก มีเจล เสื้อผ้า ที่นอน เตียงเบาะ ที่มีระยะห่าง ทุกอย่างจะใช้ครั้งเดียว และถอดออกทั้งหมดทำความสะอาด รวมถึงพนักงานก็ต้องเพิ่มอุปกรณ์ด้วย หลังจากนี้ทุกชุด ต่อครั้ง ต่อคน การรับบริการต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลย



          สำหรับทางร้านได้หยุดให้บริการไป ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563 จนถึงวันนี้ประมาณ 3 เดือน หยุดไปก็ไม่ได้ทำอะไร ระหว่างนี้ได้พัฒนาร้านในส่วนอื่นที่ทำได้ และเข้ามาดูแล ทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่สามารถรับลูกค้าได้ ทำให้ขาดรายได้ไปมาก ในช่วงที่ปิดก็มีลูกค้าโทรมาตลอด อยากมาใช้บริการ แต่ก็ไม่กล้าทำ เป็นความเสี่ยงสัมผัสโดยตรงทั้งลูกค้าและทางร้าน ส่วนที่ห่วงใยก็เป็นพนักงานที่มีอยู่ 5 คน ที่ขาดรายได้ ต้องหยุดงาน ที่ผ่านมาก็ได้ทางเยียวยามาดูแลให้ ช่วงนี้ได้เตรียมพร้อมเรียกพนักงานมาพูดคุย ถึงการให้บริการในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ก่อนกลับมาเปิดใหม่ ซึ่งเหมือนมาเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่ทำเดิม ๆ ก็จะต้องปรับเปลี่ยน ทั้งการบริการ อุปกรณ์ การให้ความปลอดภัย ลดความเสี่ยงให้มากที่สุด รวมถึงพนักงานก็ต้องตรวจคัดกรอง ด้วย



          "...ทางร้านเอง เปิดให้บริการมาได้ประมาณหนึ่งปี สิ่งที่กำลังเริ่มโปรโมทให้เข้าถึงลูกค้า ก็มาถูกผลกระทบจาก COVID-19 พอต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาฟื้นตัวประมาณ 3 เดือน ที่จะได้ คือ ลูกค้าประจำ ส่วนลูกค้าใหม่ ก็ต้องสร้างใหม่ จะต้องกระตุ้นทางเพจ โฆษณาให้เข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด ทุกช่องทาง ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ต้องกระตุ้นเพื่อให้ลูกค้าเก่ากลับมา และลูกค้าใหม่เพิ่มด้วย..."



         โดยแนวโน้มของอโรม่า นวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ ตนเองมองว่า ณ ปัจจุบันยังมีผู้สนใจอยู่ หลังจากนี้ก็น่าจะดีขึ้น ลูกค้าไม่ขาดหายไป พร้อมที่จะเดินหน้าสู้ เป้าหมายเพื่อความสำเร็จ มาถึงจุดนี้แล้ว


         
         ในส่วนของการปรับตัวนั้น ถ้าเราคิดว่ายุ่งยาก ก็ยุ่งยาก แต่ถ้าคิดว่าเป็นอาชีพของเรา ต้องทำให้ผู้รับบริการปลอดภัย รวมถึงผู้ให้บริการปลอดภัยด้วย ก็ไม่ยุ่งยาก เป็นงานที่ไม่ได้ทำนอกเหนือมากขึ้น แต่อยู่ในงานในเวลา ลูกค้าเคยรับจากที่ผ่านมา มีมานั่งรอ รอบนี้ก็จะเป็นแบบวันบายวัน ไม่มาก มีการจองคิวล่วงหน้า อาจจะลดลงมา ก็ต้องปรับตัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ ดีกว่าไม่ได้ทำ ไม่ได้เปิดร้าน ซึ่งการยืดหยุ่น หรือการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ก็จะทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น