วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

บ่อน้ำร้อนเบตง เปิดให้บริการแล้ว พร้อมท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุค COVID-19

         ที่บ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบ่อน้ำร้อน ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เดินทางสัมผัสบรรยากาศบ่อน้ำร้อนเบตง แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งนี้ หลังการท่องเที่ยวชะงักงันปิดให้บริการกว่า 3 เดือนจากสถานการณ์ การระบาดของโรค COVID-19 โดยนักท่องเที่ยวต่างซื้อไข่ไก่และไข่นกกระทานำมาต้มบ่อที่กำหนด พร้อมอาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ถ่ายรูปเช็คอิน อวดลงโซเชียลก่อนใครว่า บ่อน้ำร้อนเบตง เปิดให้บริการแล้ว ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุค COVID-19 หลังมีมาตรการการผ่อนปรน ระยะที่ 3 เปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด



         นางสาวนูรอัลวานี สะนิ และนายอาฟฟาน สองนักท่องเที่ยวจากจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า หลังจากมีการคลายล็อก เฟส 3 ให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ ก็ได้ชวนเพื่อน ๆ และครอบครัวเดินทางมายังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอเบตง หลังจากที่ได้สัมผัสทะเลหมาอกในยามเช้าแล้ว ก็เดินทางมาสัมผัสบ่อน้ำร้อนเบตงกันต่อ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สถานที่รอบ ๆ มีการปรับภูมิทัศน์ สถานที่มีความสะอาดมากขึ้น ก็อยากฝากให้นักท่องเที่ยวทุกคน เที่ยวแบบ New Normal ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด กันด้วยนะ



          สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง เป็นแหล่งน้ำแร่จากธรรมชาติที่ผุดจากใต้ดิน อุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิด มีตาน้ำอยู่ในสระใหญ่ ซึ่งน้ำไหลหมุนเวียนตลอดเวลา มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จัดทำป็นสระน้ำร้อนสาธารณะขนาดกลางสำหรับแช่เท้า หรือตักน้ำอาบ การอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน จะช่วยบรรเทาความปวดเมื่อยล้า บำรุงผิวพรรณ และรักษาโรคผิวหนัง โรคปวดเมื่อย โรคเหน็บชา โดยกิจกรรมยอดนิยม คือ ต้มไข่ในน้ำแร่ อุณหภูมิ 80 C ใช้เวลาเพียง 7-10 นาที หรือจะนานกว่านั้นนิดหน่อยก็ได้ไข่ต้มสุก ทานคู่กับซอสแล้วแต่ชอบ โดยบ่อน้ำพุร้อนเบตง เปิดให้บริการฟรี และควรปฏิบัติตามข้อควรระวัง ก่อนลงแช่น้ำร้อน โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย สลับเวรยาม คอยอำนวยสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติงานคัดกรอง และควบคุมนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างต่อเนื่อง และทั่วถึง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น