วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ถนนคนเดินเที่ยวเพลินที่เมืองโก-ลก กับวิถีใหม่ New Normal

        ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้เริ่มปลดล็อค และผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระยะที่ 3 และโดยมติของศูนย์บริหารราชการในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขโรคและภัยสุขภาพ (EOC) อ.สุไหงโก-ลก



        เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงอนุญาตให้มีการเปิดกิจกรรม "ถนนคนเดิน เที่ยวเพลินเมืองโก-ลก" ขึ้นภายใต้การการควบคุมกำกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเริ่มเปิดถนนคนเดินฯ ศุกร์แรกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อย และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้ออกมาผ่อนคลายความตึงเครียดหลังจากต้องอยู่ภายในบ้านห้วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ถนนคนเดินเที่ยวเพลินเมืองโก-ลก" ในครั้งนี้กับมาตรการตามวิถีใหม่ New Normal จึงเป็นภาพที่แตกต่างไปจากภาพในอดีตที่เราจะได้เห็นประชาชน จอดรถแล้วเดินเข้างานโดยเที่ยวชมงานอย่างหนาแน่นและแออัด แต่ในครั้งนี้ จอดรถแล้ว ก็ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่เช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่จัดงาน😏 เมื่อเข้ามาแล้วจะได้เห็นพ่อค้าแม้ค้าสวมหน้ากากอนามัย จัดพื้นที่ร้านโดยเว้นระยะห่าง โดยบางร้านได้ทำฉากกั้นระหว่างแม่ค้ากับลูกค้า ซึ่งแต่ละร้านจะมีลูกค้าไม่แออัด อีกทั้งภายในพื้นที่จัดงานจะมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ตรวจประเมินให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



        สำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าภายในงาน "ถนนคนเดินเที่ยวเพลินเมืองโก-ลก" ที่เปิดจำหน่ายทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00น. ณ บริเวณฟู๊ดเซ็นเตอร์ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีร้านค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยมาเปิดจำหน่ายประมาณ 200 ร้านค้า จุดเด่นของที่นี่คือมีสินค้าหลากหลาย ทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและรองเท้ามือ1มือ2 ที่สำคัญจำหน่ายไม่แพงจึงเป็นจุดเช็คอินประจำสัปดาห์ซึ่งไม่เพียงประชาชนในพื้นที่ แต่รวมถึงอำเภอข้างเคียง และชาวมาเลเซีย แต่ห้วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับประเทศมาเลเซียประกาศล็อคดาวน์ และประเทศไทยห้ามบุคคลต่างสัญชาติเข้ามากลุ่มลูกค้าหลักในขณะนี้จึงมีประชาชนในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกมาร่วมอุดหนุน



         นายอุสมาน การ์ฟูน ประธานคณะกรรมการถนนคนเดินเที่ยวเพลินเมืองโก-ลก กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ภาครัฐ เข้าใจถึงผลกระทบด้านรายได้ต่อการดำรงชีพของผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ ทั้งนี้ผู้ประกอบการทุกคนยินดีให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน



        นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมร้านค้าต่างๆพบว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ส่วนประชาชนยังมาเที่ยวกันบางตา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะประชาชนส่วนใหญ่อาจยังรอให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น