วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

“สองเท้าปั่นไป สองใจเดียวกัน”สร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ลดความขัดแย้งในพื้นที่



วันที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ตำบลท่าเรือ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอโคกโพธิ์ เปิดกิจกรรมโครงการ สองเท้าปั่นไป สองใจเดียวกัน โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีนโยบายการปฏิบัตงาน ตามแผนปฏิบัติการ 4598 เพื่อต้องการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง และส่งเสริมให้ประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนา อยู่ด้วยกันด้วยความรัก ความเข้าใจ และสร้างความสมัคสมานสามัคคีภายใต้ความหลากหลาย ตลอดทั้งเป็นการส่งเสริมคุณค่าและการยอมรับ การอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรมและป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อเหตุนแรง ใช้สังคมวัฒนธรรมที่มีลักษณะแตกต่างเป็นเงื่อนไขสร้างความรุนแรง


เป็นกิจกรรมในการส่งเสริมคุณค่าและการยอมรับการอยู่ด้วยกัน อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีโดยเท่าเทียมกัน สร้างกระบวนการการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ให้กับทุกฝ่ายเกิดความตระหนัก มีความเข้าใจลึกซึ้ง ยอมรับและเห็นคุณค่าของอัตลักษ์ทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่



รวมทั้งสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างทัศนคติให้ประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมเห็นคุณค่าของการอยู่ร่วมกัน ซึ่งจะเป็นทางออกจากความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 ได้จัดกิจกรรม สองเท้าปั่น สองใจเดียวกันขึ้น มีประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ระยะทางการปั่น 18 กิโลเมตร เยี่ยมชมภูมิทัศน์ และสถานที่สำคัญในเขตพื้นที่รอยต่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และเขตอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา






------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น