วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไซร่า มิเรอร์ สาวมุสลิมที่สวยที่สุดในผ้าคลุมฮิญาบ


เล่าประวัติ "ไซร่า มิเรอร์" สาวมุสลิมที่สวยที่สุด ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล แม้คลุมฮิญาบ แต่ก็ยังคงความสวยใส ออร่ากระจาย คนแห่ฟอลโลเพียบ!!




"ฮิญาบ" คือ ผ้าคลุมศีรษะของหญิงมุสลิม ซึ่งศาสนาอิสลามระบุให้ผู้หญิงสวมผ้าคลุมผมจนปิดหน้าอก เพื่อเป็นการปกปิดร่างกายให้มิดชิด การคลุมผ้า ของสตรีมุสลิมนั้นไม่ใช่ประเพณีของอาหรับ แต่เป็นบทบัญญัติของศาสนา ฮิญาบ แปลว่า ปิดกั้น




10 เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ "ไซร่า มิเรอร์ "  และสาเหตุที่กลายเป็นเน็ตไอดอลมุสลิม ที่โด่งดังมากในขณะนี้

1. ชื่อจริงของไซร่า คือ ไซร่า มงคลดี
2. มีชื่อเล่น ว่า ไซร่า
3. ไซร่า เป็นสาวมุสลิม ลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน
4. ไซร่า เกิดและโตที่จังหวัดขอนแก่น
5. ไซร่านับถือ ศาสนาอิสลาม
6. ด้านการศึกษาของไซร่า เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายประถมศึกษา (ศึกษาศาสตร์) เมื่อย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ ได้เข้าเรียนโรงเรียนพระหฤทัย จนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 และดร็อปเรียนไว้เนื่องจากเข้าพิธีแต่งงาน เพราะนับถือศาสนาอิสลามไม่มีระบบการคบเป็นแฟน
7. ด้านครอบครัวของไซร่า ไซร่าแต่งงานมา 3 ปี แล้ว แต่ยังไม่ได้วางแผนมีลูก ซึ่งหนุ่มคู่ใจของไซร่ามีนามว่า ศรัณย์ วงษ์สุวรรณ
8. ที่มาของความโด่งดังของไซร่าบนโลกโซเชียล คือ โดยเริ่มจำหน่าย ผ้าคลุมฮิญาบนำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งเราจะเป็นคนเลือกสีและแบบเอง จากนั้นออเดอร์ให้ทางโรงงานที่ประเทศจีนผลิตครั้งละจำนวน มากๆ และส่งมาให้เราที่เชียงใหม่เพื่อจำหน่ายผ่านทางไอจี และเฟซบุ๊ก จึงเป็นที่มาของการแชร์ภาพของ ไซร่าออกไป เนื่องจากไซร่าเป็นนางแบบใช้ผ้าคลุมฮิญาบเอง และให้แฟนถ่ายภาพเพื่อโพสต์ขายทางโซเชียล
9. ไซร่า เผยเคล็ดลับการคลุมผ้าฮิญาบง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมให้เรียวเล็ก ว่าพันผ้าปิดให้ถึงตรงช่วงหางตาจะช่วยปิดบังแก้มป่องๆ ได้ค่ะ
10. ส่องภาพ ฟอลโล หรือ ติดตามไซร่า มิเรอร์ ได้ใน IG: 
sairamirror  และ facebook : Saira Mirror





ปัตตานีบ้านฉัน

ที่มา: sairamirror, dailynews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น