วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ปัตตานี กำหนดจัดงาน “วันพบปะมุสลีมะห์” ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561



ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนายเศรษฐ์ อัยยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ประชุมคณะกรรมการจัดงานวันพบปะมุสลีมะห์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561 ที่ประกอบด้วยคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้การจัดงานฯ ในวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณโครงการมะดีนะตุสสลาม (ปัตตานีจายา) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เกิดความเรียบร้อย


ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ร่วมกับวิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยฟาฎอนี สภาความร่วมมือองค์การสตรีมุสลิมเพื่อสันติภาพ และสมาคมสตรีไทยมุสลิมจังหวัดปัตตานี ร่วมจัดขึ้นเพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนัก และให้ความสำคัญถึงบทบาทและศักยภาพของสตรีมุสลิม ที่จะช่วยเสริมสร้างให้สังคมเกิดการพัฒนาในด้านต่าง ๆ โดยส่งเสริมให้กลุ่มสตรีมุสลิม ได้รับความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง จากกิจกรรมที่จัดนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต รวมถึงอบรมสั่งสอนสมาชิกในครอบครัว ให้ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข โดยใช้อัลกุรอาน เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต


โดยภายในงานทั้ง 2 วัน มีกิจกรรมบริการตรวจสุขภาพ การแสดงนิทรรศการความรู้ จำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล ณ บริเวณโครงการมะดีนะตุสสลาม (ปัตตานีจายา) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ สตรีมุสลิมในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มสตรีมุสลิม ซึ่งภายในกิจกรรมจะมีการเสาวนาจากวิทยากรด้านการสตรีมาให้ความรู้ และรู้จักกับโลกความเป็นสตรีในอนาคต


       นอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเกิดความสมานฉันท์ระหว่างสตรี อันจะนำพาความสันติสุขให้เกิดกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น