วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

นักศึกษา จชต. ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์




        นายนิสมาน มะสีละ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิชาเอกพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันฮอกกี้ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้การสนับสนุนเต็มที่


          หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปีเดือน มิถุนายน 2558 นายนิสมาน มะสีละ เปิดเผยว่า “หลังจากกลับจากซีเกมส์ที่สิงคโปร์ ซึ่งได้ลำดับที่ 4 ก็พยายามดูแลตัวเองมาโดยตลอด โดยพยายามฝึกฝนทักษะกีฬาให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันเมื่อมีการฝึกซ้อม และต้องเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ทำให้มีเวลาเรียนน้อย จึงต้องพยายามตั้งใจเรียนและทบทวนตำราเรียนให้มากกว่าคนอื่น เพื่อไม่ให้ผลการเรียนตกต่ำ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดี ที่โค้ชทีมชาติมาดูฟอร์มการเล่นของตน และคัดตัวไปฝึกซ้อม และจากการฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่องก็ติดอันดับ 1 ใน 18 คน และได้ไปคัดตัวที่ประเทศโอมาน โดยมีเงื่อนไขว่าทีมเราต้องได้ 1 ใน 5 จาก 9 ประเทศ จึงจะได้ไปเอเชียนเกมส์ ซึ่งผลการแข่งขันได้ที่ 4 นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ประเภทกีฬาฮอกกี้ของประเทศไทยมีโอกาสเข้าแข่งขันไปแข่งขันในเอเชียนเกมส์


         สำหรับการเตรียมตัวไปแข่งขันในเอเชียนเกมส์ นายนิสมาน แจ้งว่าในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2561 จะต้องเก็บตัวที่ประเทศไทย หลังจากนั้นในเดือนมิถุนายน 2561 จะต้องไปฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลี และหลังจากกลับมาไทยแล้ว ก็จะเดินทางไปฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ กรุงจากจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น