วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

ทุเรียนหมอนทอง” ของอร่อยเมืองยะลา ลูกค้าการันตีรสชาติ มีขายตลอดปี



จากคำยืนยันของประชาชนที่ชอบรับประทานทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ได้การันตีรสชาติ ความอร่อย หวาน มัน ของร้านทุเรียน Nurin & Afnan ของอร่อยเมืองยะลา ซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าโรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ ถนนสุขยางค์ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยแต่ละวันจะมีประชาชนที่นิยมรับประทานทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ชะนีไข่ พวงมณี มาจอดรถแวะซื้อหากันไปรับประทานคนละลูกสองลูกอย่างต่อเนื่อง บางคนก็ชอบรับประทานทุเรียนพันธุ์หมอนทองมาก เลือกซื้อ 2 ลูกใหญ่ ลูกหนึ่งกว่า 7 กิโลกรัม ราคากว่า 1,000 บาท ก็สู้ราคาแบบไม่ถอยก็มี ส่วนบางคนก็จะนิยมรับประทานทุเรียนพันธุ์พวงมณี ลูกเล็กหน่อย แต่ราคาก็ไม่ธรรมดาเกือบ 1,000 บาท


ซึ่งความนิยมของประชาชน ทั้งในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงที่ชอบรับประทานทุเรียน วันละเกือบ 300 กิโลกรัม ช่วยสร้างรายได้อย่างงามให้กับเจ้าของร้านทุเรียน Nurin & Afnan
นางสาวปาตีฮ๊ะห์ วามะ เจ้าของร้านทุเรียน Nurin & Afnan บอกว่า เดิมเปิดขายทุเรียนทางเพจของอร่อยเมืองยะลามาก่อน โดยจะเน้นขายตามที่ลูกค้าสั่งมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี โดยมีบริการส่งให้ถึงที่ทั้งในจังหวัดยะลาและส่งเคอรี่ไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัด และพื้นที่อื่น ๆ ขายได้เรื่อย ๆ มีประชาชนสั่งซื้อมาโดยตลอด


หลังจากนั้นก็ได้มาเปิดร้านขายทุเรียนประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชนนิยมรับประทาน โดยแต่ละวันจะมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าทั่วไปแวะเวียนมาซื้อไปรับประทาน ตั้งแต่เปิดร้านช่วง 16.00 จนถึง 20.00 น. อย่างต่อเนื่อง ที่นิยมมากที่สุดก็จะเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ราคากิโลกรัมละ 150 บาท รองลงมาก็เป็นพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 150 บาท และพันธุ์ชะนีไข่ กิโลกรัมละ 130 บาท


         สำหรับทุเรียนที่ขายก็จะเน้นทุเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยพันธุ์หมอนทองก็จะรับซื้อทุเรียนรสชาติดีที่คัดเกรดมาแล้ว จากพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยจะมีพ่อค้านำมาส่งให้ ส่วนพันธุ์พวงมณีก็จะเป็นทุเรียนจากพื้นที่อำเภอเบตงและพื้นที่ต่าง ๆ โดยทางร้านจะรับรองคุณภาพให้ทุกลูก ถ้าซื้อไปไม่ดี ลูกค้าไม่ชอบตามที่อยากจะรับประทาน ซึ่งบางคนอาจจะชอบรับประทานไม่เหมือนกัน มีทั้งแบบห่าม แบบสุกมาก หรือแข็ง กรอบนอกนุ่มใน ก็สามารถนำมาเปลี่ยนได้เลย และจะมีขายตลอดทั้งปี โดยไม่ต้องรอให้ถึงหน้าทุเรียนก็สามารถซื้อหาซื้อรับประทานได้ ส่วนคนที่ไม่สะดวกมาซื้อก็จะมีบริการส่งให้ถึงที่ภายในจังหวัด และส่งเคอรี่ไปตามจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งคนที่ไม่ได้พกเงินสดมา ก็จะมีคิวอาร์โค้ดเพิ่มทางเลือกให้ความสะดวก อีกด้วย ส่วนรายได้ถือว่าดี ขายได้วันละ 200-300 กิโลกรัม


        ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อทุเรียนสดจากสวนของอร่อยเมืองยะลาเพื่อเป็นของฝากได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-3759-7151



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น