วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

เปิดแล้วงาน "ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์ ครั้งที่ 7" กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว สร้างอาชีพ รายได้ให้ชาวยะลา



 ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน "ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์ ครั้งที่ 7" พร้อมด้วยนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ซึ่งหอการค้าจังหวัดยะลา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา และ ผู้ประกอบการค้าในพื้นที่จังหวัดยะลา ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ บรรเทาความตึงเครียดสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในสถานการณ์ความไม่สงบใน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสินค้า OTOP เข้าสู่ประชาคมอาเซียน


สำหรับกิจกรรมในงานมีการจำหน่ายสินค้า หลากหลายชนิดทั้งอาหาร เสื้อผ้า สินค้า ทั่วไป สินค้าชุมชน สินค้าโอทอป จากผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ยะลา กว่า 300 ร้าน รวมทั้งการแสดงบนเวทีของศิลปิน นักร้อง นักแสดง การแสดงของนักเรียน ตลอด 3 วัน ขณะที่ มีประชาชนเดินทางมาร่วมงาน พร้อมจับจ่ายซื้ออาหาร สินค้า ภายในงานกันจำนวนมาก ซึ่งงาน "ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์ ครั้งที่ 7" จะมีไปตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน 2561


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่หอการค้าจังหวัดยะลา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้จัดงาน "ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์" อย่างต่อเนื่องขึ้นในทุกปี เพื่อกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจในจังหวัดยะลา และเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน และเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคตามวิสัยทัศน์ที่ว่า "หอการค้าจังหวัดยะลา เป็นสถาบันผู้นำภาคธุรกิจที่เข้มแข็ง และมีความน่าเชื่อถือ มีเครือข่ายที่กว้างขวางและมีประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมของจังหวัดยะลา" สภาพปัจจุบัน สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อให้เกิดความตึงเครียดแก่ประชาชนในพื้นที่ทำให้ภาวะเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ขยายตัวเท่าที่ควร


ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณหอการค้าจังหวัดยะลาและองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ที่ตระหนักและให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดยะลามาโดยตลอด เชื่อว่าการจัดงาน "ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์" ในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนได้คลายความตึงเครียด และกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัด ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดยะลาขยายตัวดีขึ้น สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมาสู่ชายแดนใต้ได้อีกทางหนึ่ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น