วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2561

จ.ยะลา ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย งาน "ย๊ะล๊า ยะลาแฟร์" สร้างสีสันชายแดนใต้



บรรยากาศค่ำคืนสุดท้าย (5 เม.ย. 61) ในการจัดงาน "ย๊ะล๊า ยะลาแฟร์" ครั้งที่ 7 ซึ่ง หอการค้าจังหวัดยะลา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดขึ้นที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยทางคณะกรรมการจัดงานได้จัดการประกวดหนุ่มสาวสยาม แต่งกายย้อนยุคสวมใส่ชุดไทยในรัชสมัยรัชกาลที่ 1-9 เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยผ่านเวทีการประกวด โดยมีบรรดาหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ส่งหนุ่มสาวเข้าร่วมการประกวด ถึง 22 คู่ 44 คน เพื่อสร้างสีสันให้กับงาน ซึ่งการประกวดครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ มาร่วมเป็นกำลังใจกันจำนวนมาก รวมทั้ง บรรดากองเชียร์ที่ส่งหนุ่มสาวเข้าร่วมการประกวด


โดยการประกวดเริ่มจากการแนะนำคณะกรรมการ 5 ท่าน ที่เข้าร่วมการตัดสิน และเปิดเวทีการประกวดด้วยการแสดงประกอบเพลงละครบุพเพสันนิวาส พร้อมทั้งให้ผู้เข้าร่วมประกวด ทั้ง 22 คู่ เดินโชว์ตัว ให้คณะกรรมการ ประชาชน ได้ร่วมชมความสวยงามในการสวมใส่ชุดไทยและการไหว้แบบไทย ซึ่งแต่ละคู่ได้แต่งกายที่แสดงถึงความเป็นไทยตามรัชสมัยอย่างสวยงาม พร้อมทั้งได้แนะนำตัวและบรรยายชุดที่สวมใส่เข้าร่วมการประกวด


หลังจากนั้น ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนส่งแรงใจ แรงเชียร์ ด้วยการซื้อดอกไม้เพื่อเป็นการให้คะแนนมอบให้กับคู่หนุ่มสาวที่ชื่นชอบ ก่อนที่คณะกรรมการจะประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คู่ และประกาศผล 5 คู่สุดท้าย และตอบคำถามเป็นคู่ พร้อมกับเดินโชว์ตัวให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง พร้อมกับประกาศผลรางวัลพิเศษขวัญใจมหาชน ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมสายสะพายและรางวัลขวัญใจออเจ้า (ชุดสวยงาม) ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมสายสะพาย รางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัล 3,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับสายสะพายและเงินรางวัล 8,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับสายสะพายและเงินรางวัล 10,000 บาท


โดยผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดหนุ่มสาวสยาม ในปี 2561 งาน "ย๊ะล๊า ยะลาแฟร์" ครั้งที่ 7 เป็นคู่หนุ่มสาวหมายเลข 9 โดยร้านไตเติ้ล เวดดิ้ง แทรนเนอร์ พัทลุง ส่งเข้าประกวดได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท มงกุฎพร้อมสายสะพายไปครอง
        ทั้งนี้ การจัดงาน "ย๊ะล๊า ยะลาแฟร์" ครั้งที่ 7 ทางหอการค้าจังหวัดยะลาได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ บรรเทาความตึงเครียด สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่


ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสินค้า OTOP เข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีการจำหน่ายสินค้า หลากหลายชนิด ทั้งอาหาร เสื้อผ้า สินค้าทั่วไป สินค้าชุมชน และสินค้าโอทอปจากผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 300 ร้าน รวมทั้งการแสดงบนเวทีของศิลปิน นักร้อง นักแสดง การแสดงของนักเรียน ตลอด 3 วัน 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น