วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

"กูแบปุโร ออนเดอะบีช" แหล่งน้ำแห่งสันติภาพ

"กูแบปุโร ออนเดอะบีช" แหล่งน้ำแห่งสันติภาพ





          นักท่องเที่ยวนับพันคน เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความสวยงามของลานหินธรรมชาติ  น้ำที่ใสสะอาด ของแม่น้ำปัตตานี ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมืองยะลา 
              
          ปัญหาความแห้งแล้ง ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานี ลดต่ำกว่าตลิ่ง  แต่ทางเขื่อนบางลาง  ก็ได้ปล่อยน้ำลงมาหล่อเลี้ยง ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  ในชื่อ "กูแบปุโรง  ออนเดอะบีช"  ซึ่งมีความหมายว่า ชายหาดที่มีลักษณะคล้ายคลองกะลา  นับเป็นอีกสีสันด้านการท่องเที่ยวให้กับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่ได้มีแค่ชาวยะลา แต่ยังมีประชาชนในจังหวัดปัตตานีและนราธิวาส ให้ความสนใจมาเล่นน้ำ  จนที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่




              
          ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเยือน   ช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นกอบเป็นกำ พ่อค้าแม่ค้าขายของได้มากกว่า 2,000-3,000 บาท
              
          มาเที่ยวที่กุแบปุโรงออนเดอะบีช  ไม่ต้องเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อุ่นใจว่ามาที่นี่ปลอดภัย  ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่เป้าหมายการก่อเหตุไม่สงบก็ตาม






สถานที่ตั้ง :  บ้านกูแบปุโรง หมู่ที่ 5 ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ข้างสะพานเชื่อมทางไปตำบลปุโรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

อย่าลืมแวะมาเที่ยว "กูแบปุโร ออนเดอะบีช" แหล่งน้ำแห่งสันติภาพ...แล้วก็รีวิวกันเยอะๆจะได้ดึงความสนใจให้นักท่องเที่ยวมาบ้านเรากันนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น