วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

จังหวัดยะลา เชิญดินพระราชทานฝังศพ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่


วันนี้ (24 พ.ย. 59) ที่กูโบว์บาโงฮารอ หมู่ที่ 6 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพ ร้อยตำรวจโท มะลาเซ็ง เซะบิง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ จังหวัดยะลา ซึ่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 หลังถูกคนร้ายซุ่มยิงในขณะที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากพบปะผู้นำศาสนา และหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ เหตุเกิดที่บนถนนภายในหมู่บ้านลูกา หมู่ที่ 5 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีผู้บังคับบัญชาตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ครอบครัว ญาติพี่น้อง และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี



ในการนี้ ประธานในพิธียังได้มอบธงชาติ เหรียญบางระจัน และใบประกาศให้กับทายาทของ ร้อยตำรวจโท มะลาเซ็ง เซะบิง เพื่อแสดงถึงความกล้าหาญในการปฎิบัติหน้าที่ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับครอบครัว ซึ่งการได้รับพระราชทานดินฝังศพครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม แก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลหาที่สุดมิได้
ร้อยตำรวจโท มะลาเซ็ง เซะบิง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ จังหวัดยะลา เกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2501 ณ บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 6 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นบุตรของนายมะมิง เซะบิง และนางแลฮอ เซะบิง มีพี่น้องร่วมบิดา มารดา เดียวกัน จำนวน 3 คน สถานภาพทางครอบครัว ร้อยตำรวจโท มะลาเซ็ง เซะบิง สมรสกับนางรอบีเย๊าะ เซะบิง มีบุตรธิดา จำนวน 3 คน


รับราชการบรรจุ และแต่งตั้งดำรงตำแหน่งลูกแถว กองร้อยที่ 3 โรงเรียนตำรวจภูธร 9 จังหวัดยะลา เมื่อปี 2525 และรับราชการตำรวจได้เลื่อนชั้นยศตามลำดับเรื่อยมา โดยเมื่อปี 2548 ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ลำใหม่ จังหวัดยะลา ได้รับการแต่งตั้งและเลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจตรี ดำรงตำแหน่งรองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธร ลำใหม่ จังหวัดยะลา เมื่อปี 2557 และเลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโท จนถึงปัจจุบัน

การปฎิบัติหน้าที่ในภาวะปกติ เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชา เป็นที่เคารพของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นที่รักของผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นผู้เอาใจใส่ดูแล และเลี้ยงดูบิดา มารดา ภรรยา และบุตร ด้วยความรักและห่วงใย ตลอดถึงเป็นผู้มีความเลื่อมใส ศรัทธา ในศาสนา มีกิริยา อัธยาศัย เป็นผู้มีความสุขุม อ่อนโยน อยู่เสมอ เป็นที่เมตตาของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่รักใคร่นับถือของญาติมิตรโดยทั่วหน้า



----------------

แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น