วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

แม่ค้ายะลาปิ๊งไอเดีย แจกบัตรคิว เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในช่วงเวลาเร่งด่วน


          ร้านขายข้าวแกง อัสลีน่า ริมถนนเทศบาล 3 หลังโรงเรียนสตรียะลา ซึ่งมี "พี่เล็ก" หรือนางนฤมล ดีสุข ขายข้าวแกงมา กว่า 10 ปี ตั้งแต่เปิดขายจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้าจำนวนมากทั้ง ลูกค้าประจำ ซึ่งเป็นทั้งข้าราชการ บริษัท ห้างร้าน รวมทั้งนักศึกษาที่จะแวะเวียนมานั่งรับประทานที่ร้าน และซื้อแกงถุงไปรับประทานที่บ้านในช่วงเวลาเที่ยง หลังจากพี่เล็กเห็นว่าลูกค้าบางคนจะแย่งคิวกัน ไม่มีกติกา และบางคนต้องคอยนานก็เลยปิ๊งไอเดีย จัดทำบัตรคิวแจกให้กั บลูกค้า ใครมาก่อนก็หยิบบัตรคิวก่อน โดยทางพี่เล็กก็จะตักอาหาร ขนมจีน ตามคิวที่ได้จัดทำไว้ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่ต้องมานั่งรอว่าใครจะมาลัดคิวได้อีก


นางนฤมล ดีสุข เจ้าของร้านข้าวแกง "อัสลีน่า" กล่าวว่า เปิดขายข้าวแกงและขนมจีนมานานกว่า 20 ปี มีผู้ช่วยอยู่ 5 คน โดยแกงที่ทำในแต่ละวันก็มีให้ลูกค้าได้เลือก ประมาณ 20 อย่าง ทั้งแกงจืด แกงไก่ แกงเนื้อ แกงจืด ผัดผัก ไข่เจียว ฯลฯ รวมทั้งขนมจีน ขนมหวาน มีลูกค้าประจำซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้าราชการ บริษัท ห้างร้านต่างๆ แวะเวียนมาซื้อในช่วงเวลา 11.00-13.00 น. จำนวนมาก


ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ที่คนทำงานต่างต้องเร่งรีบรับประทานอาหารเที่ยง ก่อนที่จะกลับไปทำงานในช่วงบ่ายต่อ หลังเปิดมานานบางครั้งลูกค้ามีจำนวนมาก ก็จะมาแย่งคิวกันก็เลยได้คิดทำบัตรคิวกติกาซื้อข้าวแกงขึ้นมา จำนวน 100 ใบ เริ่มทำมาได้ 4-5 เดือนแล้ว บางวันก็จะเกินร้อยคิว บางวันก็ไม่ถึงแล้วแต่ไม่แน่นอน ซึ่งหลังทำบัตรคิว แม่ค้าก็สบายใจ ลูกค้า ก็สบายใจ จะได้ตามคิวตามลำดับ ทำให้มีระเบียบ มีกติกาขึ้น เมื่อลูกค้ามาถึงก็จะรู้ว่าต้องมาหยิบบัตรคิวกันก่อน ไม่ว่าจะนั่งรับประทานที่ร้าน หรือซื้อใส่ถุงกลับบ้าน นอกจากนี้พี่เล็กก็ยังใจดี ใจถึง กับลูกค้าอีกด้วย โดยลูกค้าคนไหนที่เป็นลูกค้าประจำ ก็สามารถมาตักกับข้าวเองก็ได้



ส่วนราคาข้าวแกงก็ยังขายราคาตามปกติ ตั้งแต่เมื่อก่อนจนถึงปัจจุบัน ข้าวราดแกง 1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 40 บาท ขนมจีน ชุดละ 30 บาท สำหรับแกง กับข้าวหลากหลายชนิดนี้ ทางร้านฯ ก็จะปรุงสด ทำสดทุกวัน เครื่องแกงก็ปั่นเอง โดยตนเองจะยึดหลักการเป็นแม่ค้า "อร่อย สะอาด ราคาถูก"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น