วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

มรย.จัดโครงการ "จิตอาสาเพื่อพัฒนาชุมชนพหุวัฒนธรรมนำสันติสุขสู่ชายแดนใต้"



       วันที่ 1พ.ค.61 กองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้จัดโครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาชุมชนพหุวัฒนธรรมนำสันติสุขสู่ชายแดนใต้ “ทำความดีด้วยหัวใจ” ขึ้นที่ โรงเรียนบ้านไม้แก่น ตำบลเนินงาม อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตสาธารณะพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมอันเป็นคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รวมทั้งให้นักศึกษาได้รู้จักการวางแผนกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม ตลอดจนนักศึกษาได้รู้จักปรับตัวและสามารถทำงานเป็นทีม


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นายอำเภอรามัน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4108 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไม้แก่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเนินงาม แขกผู้เกียรติ บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวน 200 คน เข้าร่วม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ รักษาการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา นอกจากนี้ เน้นเรื่องของการพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่แล้วยังได้เน้นด้านการพัฒนาจิตอาสาให้กับเยาวชน นักศึกษา ในการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน ซึ่งนับเป็นการสืบสาน และธำรง พร้อมทั้งการศึกษารูปแบบวัฒนธรรมวิถีชีวิตของคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับจากชุมชน จากที่มีกลุ่มนักศึกษาได้ลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมแล้ว


       ขณะตัวแทนนักศึกษาจิตอาสาทำความดีด้วยใจ กล่าวว่า การลงพื้นที่ทำกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษาในครั้งนี้ เนื่องจาก นักศึกษาเอง ก็เป็นเยาวชนและเป็นคนของพระราชา มีจิตอาสาอยู่ภายในหัวใจของทุกคน และการร่วมทำกิจกรรมในพื้นที่ของชุมชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น