วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จ.นราธิวาส ให้บริการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน



      ที่บริเวณโรงเรียนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำคณะหัวหน้าส่วนราชการมาออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี 2561
  


       ภายในงานมีหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ของภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ที่มาให้บริการและให้คำปรึกษาเรื่องการเกษตร และแจกจ่ายปุ๋ย เมล็ดพันธุ์พืชแก่เกษตรกร หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้บริการตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาทางทันตกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่


      นอกจากนี้ ยังมีโครงการมอบเสื้อผ้ามือสองให้แก่ชาวบ้านยากไร้ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้ามือสองและฮิญาบ หรือผ้าคลุมผมสตรี อีกทั้ง มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" อำเภอสุไหงโก-ลก และสำหรับอาหารในมื้อกลางวัน นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ชูโมเดลรณรงค์ใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นภาชนะใส่อาหาร โดยข้าวหมกเนื้อในจานใบตอง และน้ำดื่มบรรจุมาในกระบอกไม้ไผ่ ซึ่งริเริ่มโดยสอดคล้องกับนโยบายหมู่บ้าน 4 ดี ด้านสิ่งแวดล้อมดี ซึ่งในอนาคตจะขยายวงใปยังกลุ่มต่าง ๆ อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป


       โอกาสนี้ นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้พบปะพูดคุยพร้อมประชาสัมพันธ์โครงการตามนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จากโครงการต่าง ๆ นอกจากนี้ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน ด้าน คณะเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้มอบถุงยังชีพแก่คนยากไร้ด้วย

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น